Quốc tế

Người Kurd tố Thổ Nhĩ Kỳ nã bom napalm vào Afrin

(DNVN)-Các nhà hoạt đọng người Kurd ở phía Bắc Syria cáo buộc Không quân Thổ Nhĩ Kỳ hôm 27/01 nã bom napalm - vốn bị quốc tế cấm sử dụng - vào Afrin Canton ở phía Bắc Aleppo - Syria.

Đêm 27/01, chính trị gia người Kurd ở Syria Îlham Ehmed đã viết trên Twitter rằng: "Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng bom napalm - loại vũ khí vốn bị cấm - tại Afrn nhằm vào dân thường. 

Người Kurd tố Thổ Nhĩ Kỳ nã bom napalm vào Afrin. (Ảnh minh họa)

Trong khi không đưa ra bằng chứng cụ thể nào, một số nhà hoạt động chính trị người Kurd tại Bắc Aleppo đã lên mạng xã hội cáo buộc Không quân Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng bom napalm.

Bom napalm là một trong những loại vũ khí gây cháy khủng khiếp nhất từng được con người sử dụng trong chiến tranh. Napalm là tên một chất gây cháy dạng lỏng, kết hợp từ muối nhôm naphthenic và axit palmitic. Khi sử dụng, hợp chất này thường được cho thêm vào chất dễ bắt cháy để làm cho nó trở thành dạng keo.

Ngoài việc tố cáo Không quân Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng napalm, các nhà hoạt động chính trị người Kurd cũng khẳng định rằng, Ankara đã oanh tạc các địa điểm khảo cổ học bên trong khu vực Afrin Canton.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo