Quốc tế

Người Kurd tử chiến ở Bắc Syria: Hàng chục lính Thổ thiệt mạng, loạt xe tăng nát vụn

(DNVN)-Các tay súng người Kurd đã tấn công thành trì của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân được Ankara hậu thuẫn ở Bắc Syria, phá hủy một căn cứ chính và 5 xe tăng, đồng thời tiêu diệt hàng chục binh lính tham gia chiến dịch Cành Ô liu.

Hôm 12/02, tờ Hawar đưa tin, phiến quân người Kurd đã tấn công tuyến phòng thủ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Afrin thuộc Bắc Syria, phá hủy một căn cứ chiến lược, 5 xe tăng và 1 kho vũ khí - đạn dược, đồng thời tiêu diệt 5 binh lính Ankara. 

Hawar cho biết thêm, người Kurd đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của lực lượng tham gia Chiến dịch Cành Ô liu tại các ngôi làng ở khu vực Shera gần làng Deir Sawan, Arab Weiran và Tal Shemshak, tiêu diệt 23 thành viên của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm đồng minh. 

Người Kurd tử chiến ở Bắc Syria: Hàng chục lính Thổ thiệt mạng, loạt xe tăng nát vụn

Cũng theo tờ Hawar, người Kurd đã nỗ lực phá hủy 1 xe quân sự và 1 xe tải của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên đồi Tal Aka ở khu vực Bolboleh và 1 xe tăng tại làng Sheikh Khourzeh.   

Trong một tuyên bố, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định rằng, gần 1.270 tay súng người Kurd đã bị tiêu diệt trong khuôn khổ Chiến dịch Cành Ô liu tại khu vực Afrin thuộc Tây Bắc Aleppo.

Tuyên bố cho hay, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động cuộc tấn công nhằm vào 19 mục tiêu người Kurd ở khu vực Afrin, trong đó có các kho vũ khí và đạn dược. 86 tay súng người Kurd đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công này. 

Theo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số người Kurd thương vong là 1.266 người kể từ khi Ankara bắt đầu thực hiện chiến dịch ở Bắc Syria. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo