Quốc tế

Người Kurd tuyên bố quét sạch IS khỏi Raqqa - Syria sau 1 tháng

(DNVN)-Đại diện Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã tiết lộ thời điểm lực lượng này quét sạch các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khỏi Raqqa.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik, Mustafa Balli, Đại diện Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu về quan hệ truyền thông đã nêu vắn tắt về tình hình trong khu vực đang tiến hành chiến dịch giải phóng Raqqa - Syria khỏi IS. 

Theo đại diện SDF, chiến dịch chống IS tại Raqqa đã kéo dài hơn 3 tháng. Hiện giờ, giao tranh với phiến quân khủng bố đang diễn ra tại khu vực trung tâm thành phố.

Người Kurd tuyên bố quét sạch IS khỏi Raqqa - Syria sau 1 tháng

"Theo tính toán của chỉ huy SDF, lực lượng này có thể quét sạch IS khỏi Raqqa trong vòng 1 tháng nữa. Lực lượng của chúng tôi tiếp tục tích cực tiến quân, giải phóng một số khu dân cư khiến phiến quân IS bị bao vây trên địa phận công viên Reshit, cũng như tại bệnh viện trung ương", Mustafa Balli tiết lộ. 

Ông cho biết thêm, hôm 18/9, lực lượng người Kurd đã đưa được khoảng 100 dân thường ra khỏi khu vực chiến sự Revka và đưa họ đến nơi an toàn. 

Hôm thứ Hai, những chiến sĩ DSS đã đưa được khoảng 100 dân thường thoát khỏi khu vực chiến sự Revka và bố trí họ đến những nơi an toàn ", ông nói.

Trong diễn biến liên quan, mới đây Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu tuyên bố rằng, họ có thể tiến vào thành phố Deir Ezzur bất kỳ lúc nào để tấn công IS. 

Sputnik dẫn nguồn tin trong SDF cho hay, binh lính của họ đã tiến lên phía trước trong khuôn khổ hoạt động bắt đầu tuần trước để giải phóng Deir Ezzur từ tay IS.

Nên đọc


 

 

Thu Am (Theo FNA/Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo