Quốc tế

Người Kurd và phiến quân thân TNK đấu pháo ác liệt ở Bắc Syria

(DNVN)-Một số phiến quân thân quân đội Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) đã bị thương trong cuộc đọ súng dữ dội với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu ở Bắc Aleppo, Syria hôm 30/7.

Tờ Hawar news đưa tin, lực lượng pháo binh của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng phiến quân tại làng Kaljabrin và Mare'a đã bắn phá thành trì của SDF ở làng Ein al-Daqnah và khu vực Ming in al-Shahba ở Bắc Aleppo. 

Người Kurd và phiến quân thân TNK đấu pháo ác liệt ở Bắc Syria.

Tờ này cho biết thêm, 2 máy bay do thám của TNK đã bay trên Ein Daqna và Ming sau các cuộc nã pháo nhằm vào những ngôi làng trên. 
Báo cáo cũng cho hay, lực lượng pháo binh của phiến quân cũng đã nhắm vào loạt thị trấn Tal Rifat, Sheikh Issa, Harbal, Samouqeh, Shahba dam, Tal Maziqa và Haliseh.

Theo Hawar news, SDF đã tiến hành đáp trả với việc bắn pháo các vị trí của khủng bố, khiến 3 phiến quân bị thương và 1 xe bị phá hỏng. 

Trước đó, hôm 29/7, Hawar news đưa tin, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) đã xây dựng những con đường quân sự tại khu vực Afrin dưới sự kiểm soát của họ tới ngôi làng Kardu ở Bolboleh. Ngoài ra, quân đội TNK còn điều số lượng lớn trang thiết bị quân sự cùng nhiều binh sĩ tới  khu vực biên giới Bolboleh.

Hawar news cho biết thêm, các đơn vị kỹ thuật TNK đã xây dựng tuyến đường dài 3km và rộng 6m. 

Tuyến đường này cách Kardu 300m. Quân đội TNK sẽ sử dụng con đường này cho chiến dịch đánh người Kurd sắp tới. Trong khi đó, quân đội TNK đang xây dựng một bức tường đệm dài 5km giữa làng Obeidan ở Bolboleh và Marsou ở Shara. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo