Quốc tế

Người Kurd và phiến quân thân TNK đấu pháo dữ dội ở Bắc Syria

(DNVN)-Các nhóm phiến quân được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và các tay súng người Kurd đã đấu pháo dữ dội ở Bắc Aleppo, Syria.

Theo hãng tin FNA, các đơn vị tên lửa và pháo binh người Kurd đã tiến hành tấn công đáp trả và bắn phá vào các thành trì của phiến quân tại thị trấn Azaz và một số ngôi làng gần thị trấn này. 

Cụ thể, lực lượng tên lửa và pháo binh của phiến quân được Ankara hậu thuẫn đã dội hỏa lực mạnh vào các vị trí của các tay súng người Kurd ở làng Ein Daqnah thuộc khu vực Shahba.

Người Kurd và phiến quân thân TNK đấu pháo dữ dộiBắc Syria

Theo báo cáo chiến trường, phiến quân đã nỗ lực đè bẹp các tuyến phòng thủ của lực lượng người Kurd và chiếm giữ một trong những vị trí của họ. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 15/7, phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ đã phát động cuộc tấn công ác liệt nhằm vào hai ngôi làng Mar'anaz và al-Bilouniyeh thuộc khu vực Shara từ các vị trí ở phía Đông thị trấn Azaz. 

Lực lượng Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) đã đáp trả bằng việc dội hỏa lực vào các vị trí của phiến quân thân Ankara. Trong cuộc đụng độ này, 3 phiến quân được Ankara ủng hộ đã bị tiêu diệt và 4 tên khác bị thương. 

Các nguồn tin chiến trường cho hay, lực lượng pháo binh của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân liên kết đã bắn phá một loạt ngôi làng và thị trấn như al Rifat, Sheikh Issa, Qarnateh, Haliseh, Hiseh, Qol Sarouj, Tal Jihan, Jal Madhiq, Tal al-Anab, al-Nayereh và Ein Daqneh ở al-Shahba.

Nguồn tin cho biết thêm, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã bắn phá ác liệt vào các tuyến phòng thủ của phiến quân nhằm trả đũa các cuộc tấn công của chúng, gây tổn thất lớn cho lực lượng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ.
 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo