Quốc tế

Người Kurd và quân đội Syria lập phòng tác chiến chung ở Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria và người Kurd đã thiết lập một phòng tác chiến chung để hợp tác hơn nữa trong cuộc chiến chống khủng bố ở Raqqa và Deir Ezzur.

Tờ al-Akhbar đưa tin, quân đội Syria và người Kurd đã thiết lập một phòng tác chiến chung để hợp tác hơn nữa trong cuộc chiến chống khủng bố ở Raqqa và Deir Ezzur, và phòng tác chiến này đã bắt đầu thực hiện sứ mệnh.

Một nguồn tin chiến trường cho biết, thông tin chi tiết về thỏa thuận thiết lập phòng tác chiến sẽ được các quan chức Syria thông báo trong thời gian tới. 

Người Kurd và quân đội Syria lập phòng tác chiến chung ở Deir Ezzur

Rizan Haddou, một chính trị gia người Kurd, đã nhấn mạnh tới cuộc hội đàm giữa chính phủ Syria và lực lượng người Kurd. 

"Điều này sẽ có tác động tích cực đến hợp tác quân sự trên nhiều trục và chúng tôi sẽ chứng kiến một bước tiến đáng kinh ngạc trong việc đẩy lùi IS ra khỏi Raqqa và phá vây ở Deir Ezzur", chuyên gia nhận định. 

Hôm 02/8, tờ al-Akhbar đưa tin, Washington và Moscow hiện đang đàm phán về thỏa thuận bàn giao hoạt động kiểm soát căn cứ quân sự al-Tanf tại Syria gần biên giới với Iraq cho lực lượng Nga.

"Hiện đang diễn ra các cuộc hội đàm sơ bộ về một thỏa thuận quan trọng giữa Nga và Mỹ về việc rút lực lượng Mỹ khỏi al-Tanf và bàn giao quyền kiểm soát cho Nga", al-Akhbar thông báo.

Cuộc hội đàm diễn ra sau khi một số thành viên của nhóm khủng bố Jeish Maqawir al-Thowra liên kết với Quân đội Syria Tự do (FSA) đã đào tẩu khỏi lực lượng Mỹ ở al-Tanf. 

 

Al-Akhbar cho biết, các tay súng khủng bố al-Thawra đã quyết định rời al-Tanf sau khi chúng được thông báo về thỏa thuận có thể giữa Nga và Mỹ và các chiến dịch quy mô lớn của quân đội Syria nhằm giải phóng các khu vực phía Bắc tỉnh Sweida. 

Theo Al-Akhbar, số lượng lớn các tay súng khủng bố đã đầu hàng quân đội Syria.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo