Xã hội

Người lái xích lô chở tôn làm bé trai tử vong đã được tại ngoại

(DNVN) - Sau hơn 10 ngày bị tạm giữ và được miễn trách nhiệm hình sự, người lái xích lô chính thức tại ngoại. Hàng chục người đến chia vui cùng ông và gia đình.

Chiều muộn 6/10, ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, quê Hà Nam) được Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho tại ngoại sau 12 ngày bị tạm giữ về hành vi Vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Hơn 19h, ông Thạch được gia đình đưa ra từ trụ sở công an ra để lên taxi về nhà. Đến đón ông Bình có vợ, con, cháu và những người bạn chiến đấu cùng mặt trận Vị Xuyên xưa kia của ông.

Ông Thạch đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc ở Vị Xuyên, Hà Giang. Bạn bè, đồng đội gọi ông với tên khác là Bình “còng”. Cái tên ấy là do những năm chiến đấu, nằm trên nền đất lạnh ở biên giới, lưng của ông đã bị gù.

Ông Thạch trở về với gia đình sau 12 ngày bị tạm giữ. Ảnh: báo Tri Thức Trực Tuyến.

Sau 12 ngày bị tạm giữ vì vô ý làm tử vong cháu bé 9 tuổi, người thân của lái xích lô chở tôn 52 tuổi bảo ông gầy hơn. Cựu lính Vị Xuyên bế cháu trai trên tay, ông đưa mắt nhìn những người xung quanh. "Cám ơn mọi người trong những ngày qua đã luôn bên cạnh gia đình tôi hỗ trợ, giúp đỡ để ngày hôm nay tôi được tại ngoại", ông Thạch nói.

Nhớ lại chuỗi ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến cháu bé bị tôn cứa cổ tử vong, người lái xích lô cho biết ngay sau khi tại ngoại, ông sẽ sang nhà nạn nhân để xin tạ lỗi. “Từ lúc xảy ra chuyện, tôi chẳng nghĩ được gì, đến lúc về nhà đầu óc vẫn còn quay cuồng”, bị can 52 tuổi chia sẻ, theo tin tức trên báoTri Thức Trực Tuyến.

Sau khi được đưa về Công an quận Hoàng Mai, ông mới biết cháu bé bị tôn cứa cổ gây tử vong. Ông bảo lúc đó bản thân rất sợ, hoang mang không nghĩ thêm được gì. “Tôi sợ lắm, sợ hơn cả lúc ra trận hay nằm trên chốt chiến đấu với địch. Tôi không nghĩ để xe chở tôn ở đó lại gây ra cái chết cho cháu bé”, người đàn ông gạt nước mắt kể lại.

Nói về những ngày sắp tới, ông Thạch bảo sẽ từ bỏ nghề lái xích lô. Người thân cùng đồng đội cho biết họ sẽ giúp ông ổn định tinh thần, nghỉ ngơi và tìm cho ông một công việc mới.

Ông Thạch (phải) quây quần cùng người thân tại nhà sau khi được tại ngoại. Ảnh: báo Tri Thức Trực Tuyến.

Liên quan tới vụ việc, trước đó, ngày 5/10, gia đình cháu Trần Minh Hoàng đã có đơn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai đề nghị miễn xử lý hình sự đối với ông Thạch. Cùng ngày, bà Lê Thị Phương - vợ ông Thạch đã đến Công an quận Hoàng Mai để làm thủ tục xin bảo lãnh cho chồng mình được tại ngoại.

 

Theo lời bà Phương, trước và sau khi Công an quận Hoàng Mai tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Thạch để điều tra về hành vi "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ", gia đình bà Phương đã nhiều lần thăm gặp, nói chuyện, bàn bạc về hòa giải, cũng như thỏa thuận trách nhiệm bồi thường đối với gia đình bị hại. Qua đó cũng bày tỏ ý nguyện của gia đình là mong muốn cho ông Thạch được tại ngoại, theo báo Thanh Niên.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng VPLS Nguyễn Anh - Đoàn LS TP Hà Nội được sự đồng ý của gia đình ông Thạch, là người trực tiếp bào chữa miễn phí cho bị can. Cũng trong sáng 6/10, luật sư Nguyễn Anh Thơm đã làm các thủ tục pháp lý để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị can Thạch với cơ quan Công an quận Hoàng Mai.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo