Pháp luật

Người mẹ kể lại giây phút chứng kiến cảnh 2 con bị xả súng, chó dữ cắn

Khi thấy tâm về đến nhà các đối tượng thả chó ra cắn, thấy thế Tâm phản công lại con chó liền bị bọn chúng mang súng ra bắn.

 

Đã nhiều ngày trôi qua nhưng nhiều người dân thôn Gia Lộc, xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa vẫn chưa hết hoảng hốt về vụ việc xả súng, thả chó dữ tấn công khiến 2 anh em Nguyễn Huy Tâm (25 tuổi) và anh Nguyễn Huy Thái (29 tuổi) bị thương.

Tiếp xúc với phóng viên, Bà Lê Thị Nhài (51 tuổi, mẹ anh Tâm) vẫn còn hiện nguyên nét tâm trạng lo lắng trước sự việc kinh hoàng vừa trải qua và lo cho sức khỏe của con đang nằm trong viện.
 
 
Theo bà Nhài, bà không ngờ sự việc diễn ra quá nhanh khiến bà không kịp thông báo trước cho con trai chủ động tránh.
 
"Chiều 18/5, tôi đang phơi lúa trước nhà và có 3 người đi trên xe ôtô màu trắng, một người trong đó tên Nguyên có biệt danh là Trễ cùng xã đi ngang qua. Họ hỏi tôi thằng Tâm có nhà không và nói hôm nay sẽ cho chó cắn chết thằng Tâm. Tôi không trả lời gì, tiếp tục công việc phơi lúa và không để ý đến", bà Nhài kể lại
 
Theo bà Nhài,  khoảng 17h, Nguyễn và đòng bọn đi 2 xe ôtô đến trước cửa nhà và dẫn theo một con chó rất hung dữ vào đập phá nhà cửa rồi dọa nạt kêu Tâm về. Lúc đó, ông Tư (bố Tâm) đang trong nhà chạy ra nói rằng con trai mình không có nhà thì các đối tượng này dắt chó ra tiểu tiện ngay trước cửa nhà ông.
 
Bà Nhài cho biết, khi thấy Tâm vừa đi đánh bóng chuyền về đến cửa, các đối tượng liền thả chó, con chó hung dữ chạy theo cắn Tâm, thấy vậy, anh Tâm tiền chạy vào nhà lấy dao xua đuổi chó. Khi vừa mang dao ra nhằm đuổi chó thì bất ngờ một thành niên trong nhóm côn đồ rút súng ra bắn trúng vào chân anh Tâm.
 
 
"Nghe tiếng súng, thằng Thái (anh trai Tâm) đang ở nhà hàng xóm chạy về can ngăn thì bị  bọn chúng bắn vào bụng khiến nó gục ngay tại chỗ. Hoảng hốt vì hai con bị bắn, tôi cùng nhiều người nhanh chóng đưa con đi bệnh viện cấp cứu", bà Nhài kể thêm.
 
Cũng theo bà Nhài, bà sinh được 3 người con trai, Tâm học hết lớp 12 bỏ học. Từ tháng 6/2014, anh ở nhà giúp bố mẹ, còn Thái học hết lớp 7 bỏ học, chưa gây gổ hay đụng chạm đến ai. Người con út đi làm công ty.
 
Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, đêm 18/5, Công an TP Thanh Hóa bắt được 2 nghi phạm liên quan đến vụ nổ súng là Nguyễn Đức Huy (tự Huy 'gấu' 21 tuổi) và Nguyễn Việt Anh (20 tuổi, cùng ngụ TP Thanh Hóa).
 
Đến cuối giờ chiều 19/5, nghi phạm Lại Ngọc Hà (23 tuổi, ngụ phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) liên quan đến vụ việc cũng nhanh chóng ra đầu thú công an.
 
Lực lượng công an đang truy bắt 3 đối tượng còn lại là Nguyễn Thế Nguyên, Lê Ngọc Đức, Lê Quang Hoàn.
 
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo