Thị trường

Người mua ôtô giảm mạnh trong tháng "cô hồn"

(DNVN) - Trong tháng 8/2016, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 23.540 xe, giảm 17% so với tháng 7/2016 nhưng vẫn tăng 29% so với tháng 8/2015.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, trong tháng 8/2016, doanh số bán xe của toàn thị trường đạt 23.540 xe bán ra, giảm 17% so với tháng 7/2016 và tăng 29% so với tháng 8/2015.

Đây là số liệu bao gồm các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và số liệu nhập khẩu xe nguyên chiếc của các đơn vị không phải là thành viên VAMA. 

Theo công bố của VAMA, trong số 23.540 xe được tiêu thụ bao gồm 15.033 xe du lịch (giảm 14%); 7.547 xe thương mại (giảm 22%) và 960 xe chuyên dụng (giảm 17%).

Ảnh minh họa.

Cũng đà giảm, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 17.531 xe, giảm 17% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là xe, 6.009 giảm 17%.

Như vậy, đúng theo nhận định của giới kinh doanh, lượng tiêu thụ ôtô trong tháng 8 đã giảm mạnh so với tháng 7/2016 là do tâm lý e ngại trong tháng "cô hồn" (tháng 8 dương lịch năm nay trùng với tháng "cô hồn" tức tháng 7 âm lịch ở Việt Nam).

Theo VAMA, tổng lượng bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 8/2016 tăng 32% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ôtô du lịch tăng 30%; xe thương mại tăng 33% và xe chuyên dụng tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo báo cáo của VAMA, tính riêng các thành viên Thaco (Trường Hải) tiếp tục thắng thế trên thị trường với tháng thứ 8 liên tiếp với 9.218 xe bán ra (tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ giảm 9% so với tháng 7/2016). Đứng thứ 2 là Toyota Việt Nam, bán ra 3.907 xe (chỉ hơn 14 xe so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 24% so với tháng trước đó). 

Ở vị trí thứ 3 là Ford Việt Nam khi bán 2.123 xe, đạt tăng trưởng 57%. Tiếp theo là Honda Việt Nam với 1.014 xe, đạt tăng trưởng tới 119% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo