Xã hội

Người mua ve chai đã được nhận lại 5 triệu Yên

(DNVN) - Chiều 2/6, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng, người mua ve chai đã cùng luật sư Hà Hải đến Công an quận Tân Bình (TP HCM) để nhận lại 5 triệu Yên.

Thông tin từ Báo Thanh niên, vào khoảng 15 giờ chiều 2/6, Công an quận Tân Bình, TP.HCM, mời  chị Huỳnh Thị Ánh Hồng đến trụ sở Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Vietcombank (VCB) để trao lại số tiền 5 triệu yen cho chị.
Trong buổi trao trả có đại diện Công an quận Tân Bình, luật sư Hà Hải (người đại diện pháp lý) và chị Hồng. Theo đại diện từ phía công an, số tiền chị Hồng được trao trả đúng với số tiền mà cơ quan chức năng đã giữ hơn một năm qua. Chị Hồng không phải trả bất cứ chi phí phát sinh nào.

Chị Hồng trên đường tới ngân hàng nhận tiền. Ảnh: Vietnamnet.
Chị Hồng trên đường tới ngân hàng nhận tiền. Ảnh: Vietnamnet.

Ngay sau khi nhận tiền, chị Hồng mở tài khoản tại ngân hàng VCB để giữ số tiền này. Chị Hồng không giấu được sự hồi hộp khuôn mặt. Ngay sau khi nhận lại số tiền 5 triệu yen mà chị nhặt được, chị Hồng nghẹn ngào, không thể thốt lên được lời nào, nước mắt rơm rớm.
Được biết, trước đó CA quận Tân Bình đã gửi số tiền 5 triệu Yên này dưới dạng một tài sản.Trước đó, tại buổi làm việc ngày 1/6, đại diện công an Q.Tân Bình đã nói rõ, đến thời điểm hiện nay, không còn có ai tranh chấp hay ý kiến về số tiền mà chị Hồng nhặt được trong khi thu mua ve chai. Do đó, số tiền 5 triệu Yên sẽ được xác lập chủ sở hữu là chị Hồng.
Liên quan đến vụ việc này, sáng này, báo chí đưa tin chị Hồng và luật sư bất ngờ khi nhận được thông tin từ công an rằng sẽ chưa ấn định ngày trao trả số tiền này. Thông tin này thật sự bất ngờ vì trước đó, ngày 19/5, CA quận Tân Bình đã làm việc với luật sư Hải và đưa ra thông báo đang lập hội đồng tư vấn, trong vòng 10 ngày (19/5-29/5) sẽ trao trả lại tiền cho chị ve chai. Tuy nhiên, đến nay đã có thời hạn này!

Chị Hồng có mặt tại ngân hàng để nhận lại tiền. Ảnh: Thanh Niên.
Chị Hồng có mặt tại ngân hàng để nhận lại tiền. Ảnh: Thanh Niên.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, trong dịp giáp Tết Âm lịch 2014, khi đi trên đường Trần Văn Quang, chị Hồng mua chiếc thùng loa đã cũ với giá 100 ngàn đồng đem về tháo đồng để bán. Cả 2 vợ chồng chất thùng loa trong góc nhà chờ lúc rảnh rỗi để tháo ra.
Chiều 21/3/2014, anh Vương cùng vợ mang thùng loa ra trước hẻm tháo ốc vít để lấy dây đồng thì một số tờ tiền bay ra. Sau đó hai vợ chồng mang tiền về nhà rồi gọi Công an phường 10, quận Tân Bình đến xử lý.
Công an phường 10 đã đếm được 524 tờ yen Nhật, mệnh giá 10.000 yen/tờ (tương đương 5.240.000 yen Nhật). Vụ việc được Công an phường 10 lập biên bản, sau đó bàn giao cho Công an quận Tân Bình thụ lý.
Đến ngày 28/4, cơ quan chức năng lẽ ra sẽ bàn giao lại số tiền trên cho chị Hồng sau 1 năm đăng tin báo tìm chủ sở hữu nhưng bất ngờ xuất hiện bà Phạm Thị Ngọt tự nhận có liên quan đến số tiền 5 triệu Yên. 
Công an quận Tân Bình quyết định tạm hoãn vụ việc để xem xét các tình tiết có liên quan.Quá trình làm việc, cơ quan chức năng xác định các chứng cứ bà Ngọt đưa ra không thuyết phục và không có tính chất pháp lý. Ngày 19/5, Công an quận Tân Bình đã công bố số tiền trên thuộc về chị Hồng.

Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo