Quốc tế

Người Mỹ kêu gọi biểu tình, phá lễ nhậm chức của Donald Trump

(DNVN) - Hàng chục nghìn người biểu tình dự kiến sẽ tụ tập ở Washington vào tuần tới để biểu tình nhằm phá lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Tham gia tổ chức các cuộc biểu tình phản đối có nhóm DisruptJ20 ("Hãy phá hỏng ngày 20/1"). Hoạt động biểu tình sẽ có sự điều phối của 300 tình nguyện viên.

Nhóm dự định phong tỏa 12 trạm kiểm soát bảo vệ tại Washington, tiến hành cuộc tuần hành 4 km trên đại lộ Pennsylvania - một trong những con đường chính của thủ đô, chặn đường phố từ rạng sáng và tiến hành hoạt động trong thời gian các nghi lễ trọng thể buổi tối. 

Người Mỹ kêu gọi biểu tình, phá lễ nhậm chức của Donald Trump.

Trong khi đó, đại diện nhóm chuyển giao quyền lực của Trump và cảnh sát ở Washington D.C. chưa đưa ra bình luận nào.

Sau một chiến dịch tranh cử gây chia rẽ sâu sắc, chiến thắng bất ngờ của Donald Trump trong cuộc bầu cử ngày 8/11/2016 đã làm bùng lên những phản ứng mang màu sắc chính trị đối lập.

Theo Cục Công viên Quốc gia Mỹ (NPS), 27 nhóm biểu tình đã xin được phép, gấp 4 lần so với con số trung bình các nhóm biểu tình trong những lễ nhậm chức trước đây. Cơ quan này cũng cho hay, cuộc biểu tình diễn ra một ngày sau lễ nhậm chức của ông Trump và dự kiến có sự tham gia của 200.000 người.

Lễ nhậm chức tổng thống ngày 20/1 sắp tới dự kiến thu hút 800.000 khán giả, trong khi lễ nhậm chức năm 2009 của Barack Obama, vị Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ có đến 1,8 triệu người tham dự, đến nay vẫn được coi là sự kiện thu hút đông người nhất tại thủ đô Washington.

Nên đọc
Thu Phương (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo