Xã hội

Người ngheo miền Trung đón tết đầm ấm

Các tỉnh miền Trung đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, để mọi người dân đều có một cái Tết đầm ấm.

Những ngày này, nhiều chuyến xe chở quà Tết nối đuôi nhau về các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa tỉnh Phú Yên. Ngoài nguồn ngân sách tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể ở tỉnh Phú Yên cũng vận động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ hàng chục ngàn suất quà tặng hộ nghèo, gia đình chính sách.

Hơn 12.000 hộ nghèo trong tỉnh đã được nhận quà Tết, mỗi suất quà trị giá từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng. 

Tại tỉnh Bình Định, ngành Lao động - Thương binh - Xã hội phối hợp với các địa phương đang khẩn trương chuyển 3.000 tấn gạo Chính phủ hỗ trợ đến với người dân nghèo. UBND tỉnh Bình Định cũng đã trích ngân sách 3 tỷ đồng, cùng với 6 tỷ đồng do các ban, ngành, đoàn thể vận động hỗ trợ để thăm, tặng quà các hộ nghèo và gia đình chính sách.

Ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, phương châm của tỉnh là không để một hộ dân nào thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán.

Tết này, UBND thành phố Đà Nẵng cũng hướng về chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách. Thành phố đã mua hơn 1.000 tấn gạo hỗ trợ đồng bào nghèo ở các xã miền núi huyện Hòa Vang. Riêng hơn 3.000 hộ thuộc diện đặc biệt nghèo, mỗi hộ được hỗ trợ từ 2 đến 3 triệu đồng để đón Tết vui Xuân.

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo