Quốc tế

Người ông Trump đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng thận trọng với Nga

Vị tướng được ông Trump đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ từng có thái độ rất thận trọng với Nga, cho rằng Matxcơva muốn phá vỡ NATO thành từng mảnh.

Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump tuyên bố sẽ cử Tướng James Mattis làn người đứng đầu Lầu Năm Góc. "Bây giờ còn chưa chính thức, nhưng đến thứ Hai tôi sẽ đề cử Tướng Mattis đứng đầu Lầu Năm Góc. Ông ấy rất tuyệt", Trump nói.

Được biết, ông Mattis bắt đầu binh nghiệp trong lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ năm 1969. Năm 1991, ông ta đã tham gia chiến tranh vùng Vịnh, sau đó hoạt động tại Afghanistan, còn từ năm 2003 thành chỉ huy tại  Iraq.

Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump tuyên bố sẽ cử Tướng James Mattis làm người đứng đầu Lầu Năm Góc.

Trước đây Mattis không tham gia chính trị, nhưng quan điểm của ông ta có thể thấy từ những tuyên cáo trước đó.

Chẳng hạn, viên tướng này có thái độ rất thận trọng với Nga, cho rằng Matxcơva muốn phá vỡ NATO thành từng mảnh. Ông ta cũng chỉ trích Matxcơva vì xâm lược Ukraine và tin rằng sự gây hấn đó nghiêm trọng hơn nhiều so với quan niệm của chính quyền Mỹ hiện tại.

Ông Mattis cho rằng mối nguy hiểm chính yếu ở Trung Đông không xuất phát từ Al Qaeda hoặc nhóm khủng bố Hồi giáo (IS) mà là từ  Iran. Tương ứng, ông ta ủng hộ xé bỏ thỏa thuận hạt nhân với nước này, như chính Trump cũng đã nói ra.

Ngoài ra, Mattis ủng hộ việc cung cấp vũ khí cho phe đối lập Syria để chiến đấu chống các hình thái thân Iran đang hỗ trợ Tổng thống Bashar al-Assad.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo