Quốc tế

Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên vào Hạ viện Mỹ

Ngày 8/11, bà Ngọc Dung Stephanie Murphy, 38 tuổi, người phụ nữ gốc Việt thuộc đảng Dân chủ đắc cử ở địa hạt 7, bang Florida đã chính thức bước vào Hạ viện Mỹ.

Bà Ngọc Dung Stephanie Murphy (38 tuổi) thuộc đảng Dân chủ đã giành thắng lợi trước đương kim dân biểu liên bang John Mica (73 tuổi) với số phiếu là 180.372 trong tổng số 350.319 phiếu để dành ghế vào Hạ viện Mỹ, theo tin tức trên báo Người đưa tin.

Bà Murphy tiếp xúc với các cử tri tại tại một trung tâm cao cấp tại Altamonte Springs, Florida ngày 18/10/2016. Ảnh Người đưa tin.

Theo AP, một phụ nữ gốc việt đầu tiên ở bang Florida đã trở thành thành viên của Hạ viện Mỹ, đại diện cho Địa hạt 7, và là người phụ nữ gốc Việt đầu tiên vào Hạ viện Mỹ. Phát biểu sau khi đắc cử, Murphy cam kết sẽ cải thiện kinh tế cho Địa hạt 7 và tạo thêm công ăn việc làm cho các cử tri.

Murphy bắt đầu ra tranh cử vào tháng 7 sau đại hội của đảng Dân chủ trong bang Philadelphia và nhanh chóng nhận được nhiều sự ủng hộ của các nữ dân biểu liên bang trên toàn quốc.

Bà Stephanie Murphy, tên Việt Nam là Ðặng Thị Ngọc Dung, đã hoàn thành chương trình đại học "bằng học bổng, sự chăm chỉ và lòng quyết tâm.", báo Vietnamplus đưa tin.

Sau vụ khủng bố ngày 11/9, bà làm việc cho Bộ Quốc phòng, đảm nhiệm vị trí chuyên viên an ninh đặc biệt trong suốt 4 năm. Bà Murphy cũng là một trong những nhân vật được mời đọc diễn văn tại Ðại hội toàn quốc của đảng Dân chủ tại Philadelphia, bang Pennsylvania, hồi tháng 7.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Vietnamplus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo