Quốc tế

Người phụ nữ Hàn Quốc gặp rắc rối vì trùng tên với Kim Jong-un

(DNVN) - Một người phụ nữ Hàn Quốc không thể gửi tiền cho người chị ở nước ngoài vì có tên phát âm gần giống với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Dân Việt, sự việc xảy ra khi người phụ nữ có tên Kim Chen-un, 45 tuổi ở Seoul gửi 27.000 USD (khoảng 600 triệu đồng) cho người chị sống ở Nam Phi vào đầu tháng 8.

Khoản tiền từ ngân hàng Shinhan ở Hàn Quốc chuyển qua Standard Chartered tại New York (Mỹ) rồi mới đến tài khoản của người nhận ở ngân hàng Nam Phi.

Người phụ nữ Hàn Quốc gặp rắc rối vì trùng tên với Kim Jong-un.

Tuy nhiên, ngân hàng Nam Phi từ chối nhận số tiền khi phát hiện tên của người phụ nữ Hàn Quốc phát âm gần giống với tên nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, do lo ngại số tiền có thể được sử dụng cho mục đích hỗ trợ khủng bố.

Theo Giao Thông, bà Kim Chen-un đã khiếu nại với ngân hàng khi người chị nói rằng chưa nhận được tiền gửi.

"Quan chức chính phủ Mỹ bắt đầu nhận thấy những rắc rối khi tên Hàn Quốc có thể có nhiều cách phát âm khác nhau khi phiên âm sang tiếng Anh. Họ đang kiểm tra lại tất cả những tên có phát âm gần giống nhau", đại diện ngân hàng Shinhan nói trên Korea Times.

Hiện tại, ngân hàng Standard Chartered đã nhận được số tiền trả lại từ phía Nam Phi nhưng chưa trả lại cho người phụ nữ Hàn Quốc.

Phía Mỹ đang kiểm tra nguồn gốc của số tiền, nhằm đảm bảo rằng không có mối liên hệ với chính quyền Kim Jong-un.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo