Xã hội

Người thân kể về gã chồng phóng hỏa đốt vợ con đến chết

(DNVN) - Nhiều người thân của Giang - gã chồng phóng hỏa đốt vợ con nhận xét anh này rất hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Khi biết tin thanh niên 25 tuổi phóng hỏa đốt vợ con tử vong ai cũng sửng sốt, không tin đó là sự thật.

Theo lời kể của những người hàng xóm, anh Trần Văn Giang và chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (22 tuổi) cưới nhau năm 2011, có 2 con trai. Bé đầu hơn 2 tuổi, con út là Nguyễn Văn Đoàn (9 tháng tuổi). Thời gian đầu mới lấy nhau, đôi vợ chồng trẻ cùng làm việc tại bếp ăn của Bệnh viện đa khoa huyện Nam Đàn. 

Chân dung người chồng, người cha mất nhân tính tẩm xăng đốt vợ, con.
Chân dung người chồng, người cha mất nhân tính tẩm xăng đốt vợ, con. Ảnh: Zing.

Zing.vn đưa tin, cách đây hơn một năm, vì công việc khó nhọc, Đàm lại đang mang thai nên cả hai nghỉ việc về nhà làm ruộng. Nhận thấy sức khỏe của ông bà nội suy yếu, lại đang ở một mình nên vợ chồng Giang dọn đến sống cùng để tiện chăm sóc và coi nhà cửa. Ông bà ở gian nhà chính, còn gia đình nhỏ của Giang sống trong gian nhà nhỏ kế bên. 

Trong căn phòng họ ở chẳng có nhiều vật dụng đắt tiền ngoài nồi cơm điện và chiếc tủ đựng quần áo. Cuộc sống dù khó khăn nhưng người dân sống trong xã Nam Thanh bảo, vợ chồng Giang vẫn thương yêu nhau. Nhiều người trong khu còn khen và thầm chúc cho đôi trẻ sống hạnh phúc, sớm có của ăn của để.  

Một người dân chia sẻ, kể từ khi về làm nông, Giang có thời gian tụ tập với thanh niên trong làng để nhậu nhẹt. Thấy tần suất cuộc vui của chồng ngày một tăng, nhiều lần chị Đàm khuyên nhưng đâu lại vào đấy. 

Ngồi thất thần trong ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc, ông Trần Văn Ba (ông nội Giang) kể, tối 27/7, cháu trai đi uống rượu với nhóm bạn về và xảy ra cãi cự với vợ. Biết việc, cụ ông 94 tuổi xuống nhà dưới can ngăn và khuyên nhủ.

Những tưởng chuyện chỉ dừng lại ở đó, khi về phòng, ông Ba nghe tiếng la hét, kêu cứu của chị Đàm. Hàng xóm xung quanh chạy sang thấy người phụ nữ này và con trai 9 tháng cháy như ngọn đuốc sống. 

 

Ngay đêm đó, bé Đoàn tử vong, người mẹ được đưa ra Hà Nội cấp cứu. Đến chiều 29/7, do khó còn khả năng chữa trị, gia đình đưa chị Đàm về quê nhà. 

Biết tin con gái và cháu ngoại bị con rể tẩm xăng đốt, vợ chồng ông Trần Đình Trung (45 tuổi) và bà Đậu Thị Xuân (43 tuổi, bố mẹ chị Đàm) ngã quỵ

Ông Trung khi đó gượng chạy xe đến nhà con gái cách nơi mình ở gần 1 km, hay biết chị và cháu bé đã đi viện. Nghe chồng thuật chuyện, bà Xuân nằm bệt trên giường khóc chẳng nên lời. Ngất lên ngất xuống nhiều lần, cứ mỗi khi tỉnh lại, người phụ nữ 43 tuổi gào khóc gọi tên 2 nạn nhân xấu số. Nghe tin con khó qua khỏi, phải chuyển từ bệnh viện về nhà, bà lại ngất. 

“Thế là mất hết rồi, mới lo đám tang cho cháu giờ tôi lại chuẩn bị đón con về nằm chờ chết. Sao thằng Giang nó ác thế. Bình thường hiền lành, sao nó hóa quỷ vậy được?” - ông Trung nói giọng nấc nghẹn.

Còn bố mẹ Giang, ông Trần Văn Thanh (51 tuổi) và bà Phạm Thị Hương (48 tuổi) từ chối tiếp xúc với báo chí. “Chúng tôi đã mất tất cả rồi. Con trai đi tù, con dâu nằm chờ chết, cháu nội thì tử vong, tan nát hết rồi còn đâu” - bà Hương khóc nói khi sự việc mới xảy ra.

 

Trong khi đó, một số người hàng xóm khi biết tin kinh hoàng này cũng không dám tin nó là sự thật. "Thật sự là tôi không dám tin đó là sự thật. Tôi biết Giang từ lâu, nó hiền lành. Công nhận dạo này Giang hay nhậu nhẹt và bị vợ nhắc nhở nhiều nhưng tôi không nghĩ nó lại làm ra những việc tày đình như vậy", một hàng xóm cho biết.

Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Zing.
Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Zing.

Chị Hoa, sống gần khu cũng nhận xét:" Tôi không thể tin được là có chuyện đó xảy ra, thật là cay đắng cho số phận người phụ nữ. Dù hiền lành nhưng đã làm ra việc động trời như vậy với bất kỳ lý do gì cũng không thể tha thứ. Làm gì có người chồng, người bố nào lại nhẫn tâm đốt vợ con như thế...".

Liên quan đến vụ việc, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) vừa bắt Trần Văn Giang (25 tuổi, trú tại xã Nam Thanh, Nam Đàn, Nghệ An) để điều tra vụ việc này. 

Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết, bước đầu Giang khai nhận dùng xăng tưới lên người vợ và con trai rồi châm lửa đốt.

 

Giang khai, tối 27/7, Giang đi nhậu với bạn về thì bị vợ nói ra nói vào, hai bên lời qua tiếng lại. Giang cầm chai xăng (trước đó mua về để đổ vào máy nổ bơm nước) để ở góc tường đổ lên người vợ đang cho con trai bú rồi châm lửa đốt khiến vợ bỏng nặng, con trai 9 tháng tuổi tử vong.

Tuy nhiên, đến chiều 30/7, chị Đàm đã trút hơi thở cuối cùng. 

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo