Quốc tế

Người tị nạn Syria phải bán thận lấy tiền trốn sang châu Âu

(DNVN)-Theo một số chuyên gia, để có tiền trốn sang châu Âu, người tị nạn Syria đã phải bán thận trên thị trường chợ đen.

Hãng tin Sputnik dẫn lời Tiến sĩ Campbell Fraser làm việc tại Trường đại học Griffith ở Australia cho hay, để có tiền trốn sang châu Âu, người tị nạn Syria đang phải bán thận trên thị trường chợ đen. 

Người tị nạn Syria phải bán thận lấy tiền trốn sang châu Âu.

Một báo cáo gần đây của ABC News, một kênh tin tức quốc gia ở Australia, đã tiết lộ rằng, người tị nạn Syria - trong tình cảnh tuyệt vọng khi không có tiền để trốn sang châu Âu - đang phải bán thận của chính mình trên thị trường chợ đen. Lợi nhuận chảy vào túi của tội phạm có tổ chức và các mạng lưới khủng bố. 

"Họ muốn tới châu Âu, nhưng họ không có tiền cho những kẻ buôn lậu để đưa họ tới châu lục này và thực hiện tất cả những công việc liên quan đến hậu cần và vận chuyển", ông Fraser chia sẻ. 

Ông giải thích rằng, những kẻ buôn lậu tính giá cao cho các dịch vụ của chúng. Do vậy, nếu những ai muốn chạy trốn mà không có một đồng cắc nào trong tay thì họ phải tìm một số cách để có tiền, và một trong những cách đó là bán thận.

Tiến sĩ Fraser cho biết thêm, một quả thận trên thị trường chợ đen có thể lên tới 100.000 USD. Những kẻ buôn lậu có thể giành lợi nhuận lớn hơn bằng cách lấy thận từ người dân muốn sang châu Âu so với việc lấy tiền từ họ. Những kẻ buôn lậu thực sự thích phương pháp này bởi chúng tạo ra nhiều lợi nhuận hơn. 

Theo Tiến sĩ Fraser, hiện rất nhiều người tị nạn đang phải bán thận trên thị trường chợ đen và hoạt động này đã diễn ra trong vòng 5 - 6 năm qua. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo