Người tiêu dùng Việt Nam chuộng mua hàng ở siêu thị
Theo nghiên cứu của Nielsen, hơn hai phần ba số người tiêu dùng Việt Nam mua sắm thường xuyên tại đại siêu thị (34%) và siêu thị (29%) trong 12 tháng qua.
Theo đó trong Báo cáo nghiên cứu thị trường với chủ đề “Tương lai của cửa hàng tạp hóa” do Công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen thực hiện cho thấy, hình thức bán lẻ thương mại hiện đại ở các nước trong khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam ngày một phát triển.
Cụ thể theo nghiên cứu của Nielsen tại Philippines trong 12 tháng qua, có 42% người tiêu dùng mua hàng tạp hóa tại các siêu thị.
Trong khi có hơn hai phần ba số người tiêu dùng Việt Nam (34%) đi mua sắm tại đại siêu thị thường và 29% mua hàng tạp hóa ở siêu thị thường xuyên trong 12 tháng.
Theo Nielsen tầm quan trọng ngày càng tăng của các cửa hàng tiện ích như là một kênh mua sắm khác cho thực phẩm và hàng tạp hóa là một xu hướng phát triển mạnh.
Hơn một phần tư của người Philippines (27%) mua thực phẩm và hàng tạp hóa tại một cửa hàng tiện ích thường xuyên hơn trong 12 tháng qua, con số này ở Việt Nam là 22%, người Thái 21% và 15% người Indonesia; trong khi đó con số này là 14% trên toàn cầu.
"Siêu thị lớn và các đại siêu thị, là các kênh đã chiếm ưu thế trong các nước phát triển trên thế giới, sẽ phát huy vai trò chủ đạo và ngày càng quan trọng trong mắt người tiêu dùng tại các nước đang phát triển ở Đông Nam Á", ông Kaushal Upadhyay - Giám đốc điều hành dịch vụ khách hàng Nielsen khu vực Đông Nam Á, Bắc Châu Á và Thái Bình Dương nhận định.
"Nhưng ngược lại, các cửa hàng tiện ích nhỏ hơn cũng đang dần chiếm ưu thế đáng kể về thị phần và điều này có nghĩa là nhà sản xuất phải cũng phải xem xét đến việc phân phối hàng hóa dựa trên sự kết hợp hài hòa cả hai kênh. Hiểu nơi nào người tiêu dùng mua sắm và loại hàng nào họ sẽ mua sắm sẽ mang đến tầm nhìn quan trọng để hướng các chiến lược phân phối thị trường-theo-thị trường", ông nhấn mạnh.
Trong khi đó kênh mua sắm hàng hóa truyền thống ở các cửa hàng tạp hóa vẫn được lựa chọn nhiều. 43% người tiêu dùng ở Philippines lựa chọn mua sắm hàng tại các quầy tạp hóa, con số này ở Indonesia là 34%, 32% người Việt Nam và 24% người Malaysia. Trên toàn cầu chỉ có 22% người tiêu dùng lựa chọn cách mua hàng tại quầy tạp hóa.
Theo nghiên cứu có đến 28% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng kênh mua hàng và giao tận nhà so với 25% mức trung bình trên toàn cầu. Tương tự, nghiên cứu của Nielsen cho thấy có 61% người Việt cho rằng trang web là nơi ưa thích nhất được vào sử dụng để đặt hàng.
Được biết nghiên cứu “Tương lai của cửa hàng tạp hóa” thực hiện ở 60 quốc gia với hơn 30.000 người trả lời trực tuyến.
Theo GDVN
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Triết lý “đô thị vị nhân sinh” dẫn lối hành trình kiến tạo đô thị bền vững tại The Global City
Giá vàng trong nước ngày 25/12/2024: Duy trì ổn định bất chấp vàng thế giới tăng
Giá nông sản ngày 25/12/2024: Giá cà phê tăng nhẹ, hồ tiêu giữ vững mức cao
Giá ngoại tệ ngày 25/12/2024: USD giữ đà tăng trong kỳ nghỉ lễ
Giá heo hơi ngày 25/12/2024: Miền Nam và miền Trung tiếp tục xu hướng tăng
FID báo cáo sai khoản lỗ
Cột tin quảng cáo