Quốc tế

Người tình của Boris Nemtsov mô tả tình tiết vụ ám sát chính trị gia Nga

(DNVN) - Nhân chứng vụ giết Boris Nemtsov, cô Anna Duritskaya vừa kể lại những phút cuối đời của nhà chính khách Nga.

Tờ báo Komsomolskaya Pravda vừa công bố bản tự khai của người mẫu Ukraine, mà các nhà điều tra đã tiến hành một ngày sau vụ ám sát chính trị gia Boris Nemtsov.

Người mẫu nói rằng cô đã gặp Nemtsov vào tháng 6/2012 tại Thổ Nhĩ Kỳ, và sau đó duy trì một mối quan hệ gần gũi với ông.

"Sau bữa ăn tối, khoảng 23h15 ngày 27/2/2015, chúng tôi rời khỏi quán cà phê và đi bộ về nhà dọc theo cầu Bolshoy Moskvoretsky, gần điện Kremlin", theo lời khai của cô người mẫu.

Nhà chính trị nổi tiếng Nga Boris Nemtsov bị ám sát.

"Đường phố đã tối nhưng vỉa hè, lòng đường và cây cầu  được chiếu sáng. Khi chúng tôi đến khoảng giữa cầu, đột nhiên tôi nghe thấy tiếng nổ, tôi nhìn xuống chân, nghĩ rằng có quả pháo nổ. Tại thời điểm này, có thêm vài tiếng nổ nữa, tôi nhìn thấy Boris ngã xuống vỉa hè. Tôi quay lại và thấy một chiếc xe đỗ cạnh làn đường nhanh chóng rời đi. Boris đang nằm trên vỉa hè. Giây phút đó tôi mới hiêu ra rằng ông đã bị bắn… " tờ báo trích dẫn lời của cô Anna Duritskaya.

Khi điều tra viên hỏi, ai có thể giết chính trị gia, cô Duritskaya trả lời cô không biết.

Như đã đưa tin, nhà chính trị đối lập nổi tiếng Nga Boris Nemtsov bị bắn chết ở Moscow vào đêm 27/22015. Ông bị bắn 4 phát đạn ở cự li gần trên cầu Bolshoi Moskvoretsky gần Điện Kremlin. Sát thủ trốn khỏi hiện trường bằng một xe ô tô sơn trắng sau khi gây tội ác.

Theo chính phủ Nga, vụ sát hại nhà chính trị nổi tiếng Nga Boris Nemtsov là vụ ám sát có mục đích khiêu khích bạo động. Kẻ chủ mưu gây ra vụ án, Ruslan Mukhudinov đang phải chịu lệnh truy nã quốc tế.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo