Xã hội

Người to béo chết bị đánh thuế gần 7 triệu đồng

(DNVN) - Nhà chức trách thành phố Liverpool, Vương quốc Anh đã lập kế hoạch tính thêm phí quan tài mở rộng hơn 76cm để phù hợp với chi phí của các cơ sở hỏa táng mới dành cho người quá cố có thân hình to lớn.

Thành phố cho biết có khoảng 5% trong tổng số 4.000 lễ hỏa táng/năm cần có quan tài khổ rộng hơn mức tiêu chuẩn, và hàng trăm gia đình ở Liverpool phải đến nơi khác để tổ chức tang lễ bởi vì cơ sở hỏa táng địa phương không thể bù đắp chi phí phụ.

Các cơ sở lớn hơn được xây dựng tại Anfield và Springwood đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của các gia đình. Tuy nhiên, một ủy viên hội đồng chính quyền Liverpool phê bình chi phí phụ thêm là một sự xúc phạm, phân biệt đối xử đối với cả người đã khuất cũng như thân nhân.

Giá quan tài cho một người chết dao động từ 711-745 bảng Anh, và giá huyệt mộ vào khoảng 854-890 bảng Anh. Tuy nhiên, đối với những người “quá khổ”, gia đình sẽ phải trả đến 945 bảng Anh.

Ông Richard Kemp, một quan chức địa phương, cho biết: “Béo phì thật sự là một vấn đề nan giải, và mức thuế mà chúng ta đang thấy trong bản đề xuất này là kết quả của vấn đề đó”.

“Tôi lo ngại rằng chúng ta dường như đang phân biệt đối xử đối với những người đã khuất. Đàn ông thường nặng hơn phụ nữ, nhưng chúng ta không nên tính phí hỏa táng cho đàn ông cao hơn phụ nữ”, ông Richard Kemp thông tin.

Hội đồng Liverpool sẽ bỏ phiếu thông qua các khoản thu mới vào ngày 7/8 tới. Một người phát ngôn Hội đồng thành phố Liverpool cho biết: “Phải tăng chi phí mai táng để để lấy kinh phí bảo trì các nghĩa trang?"

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Liverpool đánh “thuế quá cân” đối với thân nhân của những công dân đã khuất "quá khổ". Năm 2013, hội đồng quận Wirral trực thuộc Liverpool đề xuất đánh thuế 33% đối với những quan tài rộng hơn 70cm.

Xuân Hà (theo Express)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo