Xã hội

Người trẻ cần có Tư duy đổi mới và khả năng lãnh đạo

Tổ chức Sinh viên Quốc tế AIESEC tại Hà Nội vừa chính thức mở cửa chương trình Ngày hội Lãnh đạo trẻ Toàn cầu 2014(GLAD) tại Đại học Thăng Long, Hà Nội.

 Đây là sự kiện thường niên lớn nhất của Tổ chức Sinh viên Quốc tế AIESEC tại Hà Nội. Tiếp nối thành công từ các GLAD 2011, 2012 và 2013, Ngày hội Lãnh đạo trẻ Toàn cầu – GLAD năm nay là một cơ hội để hơn 500 bạn sinh viên xuất sắc được tuyển chọn từ các trường đại học hàng đầu ở Việt Nam và các diễn giả, các doanh nghiệp hàng đầu cùng thảo luận đa chiều xoay quanh chủ đề mang tính toàn cầu hiện nay “Tư duy đổi mới và khả năng lãnh đạo”. GLAD 2014 diễn ra với 4 phần chính. Phần đầu là diễn giả diễn thuyết cùng sự tham dự của những doanh nhân thành đạt. 

Diễn giả Nguyễn Vân Anh chia sẻ tại chương trình
 
Chia sẻ về tầm quan trọng của kỹ năng lãnh đạo với sinh viên ở phần này, bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc điều hành Navigos Search cho rằng lãnh đạo là một nghệ thuật. Người lãnh đạo không nên can thiệp quá sâu sát vào công việc của các nhân viên mà nên chia sẻ các mong đợi của mình với họ. Từ đó huấn luyện, đào tạo cho nhân viên hiểu và làm được việc hơn là bắt ép họ làm theo ý kiến chủ quan của mình.
 
Bà Vân Anh cũng cho biết: Tư duy đổi mới, sáng tạo trong công việc là luôn luôn phải tự hỏi chính bản thân xem còn cách nào tốt hơn, đưa ra giải pháp sao cho có nhiều giá trị nhất. Đồng thời bà cũng nêu ra thực trạng, khi ra trường xin việc hiện nay thì sinh viên còn thiếu khá nhiều kỹ năng cần thiết cho công việc. Do đó, ngay từ khi ngồi trên ghế giảng đường sinh viên cần nắm được những kỹ năng như thuyết trình, sử dụng dụng tốt ngoại ngữ hay làm việc theo nhóm.
 
“Năm 2008, 2009  công ty tôi phụ trách gặp rất nhiều khó khăn, kinh tế suy thoái nên khách hàng không còn nhiều. Trong khi đó lại có quá nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng tôi vẫn  kiên trì theo đuổi đam mê của mình. Và chính từ sự đam mê đó, mà tôi đã tìm ra nhiều giải pháp tốt, mới lạ cho công việc. Vì vậy mỗi người nên tìm một niềm đam mê với công việc, điều này sẽ giúp ta vượt qua nhiều khó khăn trở ngại”, bà Vân Anh tâm sự.
 
Còn ông Vũ Minh Trí, Chủ tịch Microsoft Việt Nam đã đưa ra triết lý theo ông từ khi còn  trẻ đến nay :“ Tuổi 20 còn trẻ nên các bạn phải làm hết mình với những gì mình thích. Muốn làm điều gì thành công phải tập trung hoàn toàn sức lực, tư tưởng của mình cho công việc”. 
 
Thông qua chia sẻ của diễn giả, các bạn sinh viên trẻ của Thủ đô có cái nhìn tổng quan và thiết thực nhất về các vấn đề thuận lợi cũng như khó khăn mà những vị khách mời đã gặp phải trên con đường lập nghiệp để trở những lãnh đạo, doanh nhân thành đạt như ngày nay. 
 
Phần tiếp theo là một phần quen thuộc và vô cùng đặc sắc với chương trình – Hội nghị Fishbowl – mô hình được áp dụng lần đầu tiên tại Việt Nam trong GLAD 2013 và đã rất thành công. Trong Hội nghị, các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu và tranh luận trực tiếp với các vị diễn giả nổi tiếng nhằm làm rõ chủ đề: “Trưởng nhóm hay thành viên chủ chốt là vị trí mà các bạn trẻ nên hướng tới?”. 
 
Các sinh viên giao lưu với diễn giả trong Hội nghị Fishbowl
 
Hai phần chính còn lại là của chương trình là tương tác với doanh nghiệp hàng đầu về các lĩnh vực như Unilever, L’oreal, ACET … nơi các bạn sinh viên được nói lên quan điểm cá nhân và giao lưu trực tiếp với các vị diễn giả nổi tiếng để có thêm những kinh nghiệm sâu sắc hơn về kỹ năng lãnh đạo và những nền tảng cho tư duy đổi mới. Với mô hình “hẹn hò tốc độ với doanh nghiệp” – một mô hình còn rất mới tại Việt Nam, các bạn sinh viên được trò chuyện trực tiếp với các doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định, qua đó các bạn sẽ hiểu rõ hơn về ý nghĩa của chương trình thông qua quan điểm của doanh nghiệp.
 
Về phía doanh nghiệp, chị Trần Diễm Phương, Trưởng phòng tuyển dụng khối nhân sự và đào tạo Ocean Bank nhận xét :”Chương trình là cầu nối để Ocean bank và nhiều doanh nghiệp khác kết nối được với các bạn sinh viên, từ đó sẽ tìm kiếm được nguồn lao động chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp”.
 
“Dù mới tham gia nhưng em thấy chương trình này rất bổ ich đối với sinh viên chúng em. Em mong rằng AIESEC có thể tổ chức nhiều chương trình như vậy hơn nữa để giúp chúng em có thêm nhiều kinh nghiệm trong học tập cũng như quá trình làm việc sau này”, Phạm Khánh Huyền, sinh viên Đại học Ngoại Thương chia sẻ.
 
Sự kiện này đã giúp các bạn sinh viên trẻ có cái nhìn sâu hơn trên các khía cạnh khác nhau về khả năng và kinh nghiệm lãnh đạo qua phần diễn thuyết của diễn giả, tương tác với doanh nghiệp, lắng nghe lời khuyên từ họ. Bên cạnh đó, nó còn tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được nói lên tiếng nói của mình, đóng góp vào nội dung của Ngày hội Lãnh đạo trẻ Toàn cầu 2014, qua đó có thể tạo ảnh hưởng thiết thực và lớn lao nhất tới giới trẻ./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo