Quốc tế

Người Ukraine đề nghị hạn chế quyền lực của TT Poroshenko

(DNVN)-Đảng Mặt trận Nhân dân nêu đề xuất thực hiện cải cách Hiến pháp ở Ukraine, trong đó sẽ hạn chế quyền lực của Tổng thống Petro Poroshenko.

Kênh truyền hình112 Ukraine dẫn lời Nghị sĩ Verkhovnaya Rada Anton Gerashchenko cho biết, "các đối tác liên minh của chúng ta và phe đối lập hãy tiến hành cuộc cải cách Hiến pháp rộng lớn, hạn chế bớt quyền lực  của Tổng thống Petro Poroshenko.

Người Ukraine đề nghị hạn chế quyền lực của Tổng thống Petro Poroshenko

Minh chứng cho vấn đề này, ông Anton Gerashchenko đã dẫn ra mô hình tại Đức và Ba Lan: Tổng thống là nhân vật bảo lãnh Hiến pháp nhưng không can thiệp vào công việc của chính quyền điều hành.

Theo ông Gerashchenko, yêu cầu thay đổi đó gắn với thực tế rằng cho đến nay, quyền hạn của người đứng đầu Nhà nước là quá lớn: bổ nhiệm Thống đốc, lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước tại các khu vực, hai Bộ trưởng, và cũng có thể tham gia vào việc tạo lập nhiều cơ quan lập hiến.

Nghị sĩ này lý giải rằng, quyền hạn Tổng thống rộng lớn như vậy cản trở sự phát triển của Ukraine cũng như "tạo ra mâu thuẫn giữa chính quyền hành pháp và bộ máy ngành dọc của Tổng thống.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo