Thị trường

Người Việt chi hơn 26.000 tỷ đồng mua rau quả từ nước ngoài

(DNVN) - Trong 9 tháng năm 2017, Việt Nam nhập khẩu mặt hàng rau quả đạt 1,15 tỷ USD, tương đương 26.300 tỷ đồng, tăng 72,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả tháng 9/2017 ước đạt 135 triệu USD, đưa giá trị nhập khẩu rau quả 9 tháng đầu năm 2017 đạt 1,15 tỷ USD, tăng 78,2% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 218 triệu USD, tăng 30,1% so với cùng kỳ 2016 và mặt hàng quả đạt 914 triệu USD, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2016.

Ảnh minh họa.

Xét về thị trường, thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất trong thời gian qua là thị trường Thái Lan (chiếm tới 60,7% thị phần), tiếp đến là thị trường Trung Quốc (chiếm 15,7%).

Giá trị nhập khẩu rau quả ở tất cả các thị trường đều tăng so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, thị trường có giá trị nhập khẩu rau quả tăng nhiều nhất là Thái Lan (gấp hơn 2,8 lần), tiếp đến là thị trường Ấn Độ (gấp hơn 2,2 lần) và thị trường Hàn Quốc (tăng 70,8%).

Ở chiều ngược lại, giá trị xuất khẩu hàng rau quả tháng 9/2017 ước đạt 294 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu hàng rau quả 9 tháng đầu năm 2017 ước đạt 2,64 tỷ USD, tăng 44,2% so với cùng kỳ năm 2016.

Về đối tác xất khẩu, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam trong thời gian qua, chiếm 85,2% tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả.

Trong thời gian qua, các thị trường có giá trị xuất khẩu hàng rau quả tăng mạnh là Nhật Bản (64,6%), Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (64,4%), Trung Quốc (60,2%), Nga (41,9%), Hoa Kỳ (26,6%), Đài Loan (16,1%) và Hà Lan (9,4%).

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo