Thị trường

Người Việt "chuộng" rau quả Thái

Minh chứng cho thấy thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2017 là thị trường Thái Lan (chiếm tới 50,1% thị phần).

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả tháng 5/2017 cả nước đạt 154 triệu USD, đưa giá trị nhập khẩu rau quả 5 tháng đầu năm 2017 đạt 470 triệu USD, tăng 68,6% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 100 triệu USD, tăng 49% so với cùng kỳ 2016 và mặt hàng quả đạt 353 triệu USD, tăng 75% so với cùng kỳ năm 2016.

Người Việt "chuộng" rau quả Thái. Ảnh minh họa.

Trong khi đó, thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất cập nhật trong 4 tháng đầu năm 2017 là thị trường Thái Lan (chiếm tới 50,1% thị phần), tiếp đến là thị trường Trung Quốc (chiếm 18,9%). Trong 4 tháng đầu năm 2017 giá trị nhập khẩu rau quả ở tất cả các thị trường đều tăng so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, thị trường có giá trị nhập khẩu rau quả tăng nhiều nhất là Brazil (tăng hơn 2 lần), tiếp đến là thị trường Thái Lan và Hàn Quốc (tăng gần 2 lần).

Ở chiều ngược lại, giá trị xuất khẩu hàng rau quả tháng 5 năm 2017 ước đạt 344 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu hàng rau quả 5 tháng đầu năm 2017 ước đạt 1,38 tỷ USD, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2016. 

Xét về thị trường, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2017, chiếm 83,8% tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả. 

Trong 4 tháng đầu năm 2017, các thị trường có giá trị xuất khẩu hàng rau quả tăng mạnh là Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (gấp 2,1 lần), Nga (76,3%), Nhật Bản (51,2%), Trung Quốc (36,8%), Malaysia (22%), Thái Lan (17,2%%), và Hàn Quốc (13,7%).

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo