Thị trường

Người Việt khó khăn tìm thuê ôtô tự lái dịp Tết

Nhu cầu thuê xe tăng cao, đa số khách hàng chọn thuê ôtô cỡ nhỏ đặt cọc trước gần một tháng, gía thuê đắt gấp rưỡi ngày thường.

Dịp cận Tết, nhu cầu đi lại gia tăng, đặc biệt là thuê ôtô tự lái. Xuân Nam, nhân viên văn phòng một công ty phần mềm ở Hà Nội, quê nội ở Hải Phòng, trong khi bố mẹ vợ ở Thái Bình. Nhu cầu đi lại giữa hai quê nhiều, chàng thanh niên ở thành phố hoa phượng đỏ quyết định thuê xe tự lái cho chủ động. Liên hệ một số đơn vị kinh doanh xe tự lái, Xuân Nam đều nhận được câu trả lời là hết xe.

Hyundai i10, mẫu xe cỡ nhỏ được khách hàng tìm thuê nhiều nhất. Ảnh: Lương Dũng.

Khác với Xuân Nam, Lê Hải quê ở Vinh, Nghệ An, nhờ có kinh nghiệm thuê xe từ năm trước. Năm nay anh chủ động thuê sớm trước Tết gần một tháng. Lê Hải chọn chiếc Grand i10 số tự động, trọn gói 7 ngày (từ 29 đến mùng 5 Tết) với giá 10 triệu đồng. Giá chiếc thuê i10 năm nay gần như không thay đổi so với năm ngoái, Hải Lê chia sẻ.

Khác với ngày thường, giá thuê Hyundai i10 dịp Tết tăng từ 30-40%, phụ thuộc vào bản số sàn hay tự động. i10 cho thuê chủ yếu thuộc đời 2014-2016. Ngày thường, giá thuê i10 từ 600.000-700.000 đồng một ngày. Trong khi dịp Tết, i10 cho thuê trọn gói 7 ngày từ 9-10 triệu đồng. Người thuê đặt trước 5 triệu, khi nhận xe thanh toán nốt số còn lại. Sở dĩ nhu cầu thuê i10 cao bởi mức giá phù hợp, xe nhỏ linh hoạt, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ.

Sau i10, Toyota Vios, Innova được người thuê quan tâm. Giá thuê Vios dịp Tết tăng khoảng 60%. Ngày thường, Vios cho thuê với giá khoảng một triệu bản AT, trong khi ngày Tết tăng lên 1,6 triệu đồng một ngày. Riêng Innova, một số đơn vị kinh doanh linh động hơn, cho thuê gói 5 ngày với giá 8 triệu đồng.

Hầu hết các cơ sở cho thuê ôtô tự lái ở Hà Nội gần như không còn xe. Lượng khách thuê cận Tết tăng cao, giá cho thuê cũng không nhiều biến động so với năm trước. Giá tăng chỉ áp dụng cho những mẫu ôtô mới.

Lê Hải chia sẻ, mặc dù gia đình đủ khả năng sở hữu một chiếc hatchback cỡ nhỏ, nhưng nhu cầu đi lại chỉ vào cuối tuần hoặc dịp lễ, Tết, nên gia đình thường chọn phương án thuê ôtô tự lái, vừa thuận tiện, lại không phải lo chỗ đỗ và chăm sóc xe.

 

Thủ tục cho thuê ôtô tự lái khá đơn giản như năm trước, khàng hàng chỉ cần thế chấp hộ khẩu, xe máy kèm theo giấy đăng ký. Đại diện một cơ sở cho thuê xe ở Nguyễn Khang cho hay, khách hàng khi thuê xe cần kiểm tra tình trạng xe, tránh đổ nhầm nhiên liệu.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo