Người Việt mua gần 900 xe ôtô mỗi ngày
Như vậy, nếu tính chi tiết, mỗi ngày, người Việt Nam tiêu thụ hơn 900 xe.
Được biết, đây là số liệu bao gồm các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và số liệu nhập khẩu xe nguyên chiếc của các đơn vị không phải là thành viên VAMA.
Theo công bố của VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 5/2016 đạt 26.028 xe, bao gồm 14.039 xe du lịch; 10.312 xe thương mại và 1.677 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 2,2%; xe thương mại tăng 6,7% và xe chuyên dụng giảm 27% so với tháng trước.
Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 19.117 xe, giảm 2% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.911 xe, tăng 11% so với tháng trước.
Tính chung trong 5 tháng đầu năm 2016, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 111.442 xe, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, các loại xe du lịch đạt 61.568 chiếc, tăng 22%; các loại xe thương mại đạt 41.980 chiếc, tăng 42%; các loại xe chuyên dụng đạt 7.894 chiếc, tăng 59%.
Theo báo cáo của VAMA, trong tháng 5/2016, các hãng xe lớn tiếp tục có bước tăng trưởng.
Cụ thể, Trường Hải tiếp tục bứt tốc với doanh số đạt 9.960 xe, chiếm 44,2% thị phần xe tiêu thụ tại thị trường trong nước, tăng 51% so với tháng 5/2015. Luỹ kế 5 tháng đầu năm, lượng xe bán ra của Trường Hải đạt 43.881 xe, chiếm 43,1% thị phần.
Trong khi đó, Toyota Việt Nam xếp ở vị trí thứ hai khi bán ra được 4.277 xe, chiếm 19% thị phần của VAMA. Luỹ kế 5 tháng đầu năm Toyota bán ra thị trường 20.875 xe. Ford tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3 với 2.316 xe được bán ra trong tháng 5, chiếm 10,3% thị phần. Luỹ kế 5 tháng đầu năm Ford bán ra thị trường 11.247 xe.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp
Vĩnh Phúc nỗ lực 'xanh' hoá để phát triển bền vững
Bất động sản miền Trung khởi sắc: Đà Nẵng, Quảng Bình dẫn đầu xu hướng tăng trưởng
Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường, cản trở phát triển