Người Việt tiết kiệm nhất khu vực Đông Nam Á
Công ty Đo lường và Thông tin toàn cầu Nielsen Việt Nam vừa công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng quý 3/2016 của 60 quốc gia khu vực châu Á – Thái Bình Dường và một số châu lục khác. Đáng chú ý, báo cáo cũng chỉ ra rằng, người tiêu dùng Đông Nam Á là những người tiết kiệm nhất thế giới và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ.
Theo báo cáo, tiết kiệm tiếp tục là một phần không thể thiếu của người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á, với 7 trong mười 10 được hỏi (70%) để tiền nhàn rỗi của họ vào tiết kiệm.
Người tiêu dùng trong khu vực tiếp tục được liệt kê trong top 10 quốc gia tiết kiệm nhất với người Việt Nam dẫn đầu danh sách (78%) tiếp theo là Indonesia ở hạng thứ hai (77%). Malaysia và Singapore được xếp hạng thứ sáu, tương ứng (65%) trong khi người Thái giữ vị trí thứ tám (62%) và Philippines ở mức thứ chín (60%). Trung bình toàn cầu của người tiêu dùng dành tiền nhàn rỗi vào tiền tiết kiệm là khoản 52%.
Cùng với việc gửi tiền vào tiết kiệm, người tiêu dùng Việt Nam cũng háo hức chi tiêu cho các mục lớn để tăng chất lượng cuộc sống. Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng, sau khi đã trang trải chi phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng hai trong số năm người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi cho các kì nghỉ (39%), quần áo mới (36%), vui chơi giải trí gia đình (32% ), cải thiện / trang trí nhà cửa (31%) và các sản phẩm công nghệ mới (31%).
“Người tiêu dùng Việt Nam được biết đến với ưu tiên tiết kiệm hơn chi tiêu, và tâm lý này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý chi tiêu cẩn thận của họ, đặc biệt là cho những mặt hàng cơ bản." bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc, Nielsen Việt Nam cho biết và thông tin thêm: "Ngược lại, thu nhập tăng lên sẽ đẩy mạnh mong muốn nâng cấp chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng như các kỳ nghỉ và mua các sản phẩm công nghệ hoặc quần áo mới.”
Báo cáo cũng cho thấy, có tới 85% số người được hỏi cũng cho biết rằng họ đã thay đổi thói quen chi tiêu của họ nhằm nỗ lực tiết kiệm chi phí gia đình trong 12 tháng qua. Khoảng một nửa người Việt đang chi tiêu ít hơn vào quần áo mới (52%) và các hoạt động vui chơi giải trí gia đình (50%). Gần một trong hai người trả lời khảo sát cũng đã cố gắng để tiết kiệm xăng và điện để tiết kiệm chi phí gia đình.
Tuy nhiên, nếu điều kiện kinh tế được cải thiện, ít nhất một phần ba của người tiêu dùng Việt Nam nói rằng họ sẽ vẫn tiếp tục tiết kiệm điện và gas (31%) và giảm thiểu các hoạt động vui chơi giải trí gia đình (21%).
End of content
Không có tin nào tiếp theo