Nguyên giám đốc công ty xây cầu Chu Va bị bắt
Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu Trần Duân cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Ký, 36 tuổi, nguyên giám đốc doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa (đơn vị thi công cầu Chu Va) và Bùi Hải Sơn, 34 tuổi, Cán bộ kỹ thuật Ban quản lý dự án huyện Tam Đường để điều tra hành vi Vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.
Công an Lai Châu vừa tạm giam một cán bộ Ban quản lý dự án và giám đốc Công ty Ký Hòa để điều tra trách nhiệm liên quan vụ sập cầu Chu Va làm 8 người chết.
Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu Trần Duân cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Ký, 36 tuổi, nguyên giám đốc doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa (đơn vị thi công cầu Chu Va) và Bùi Hải Sơn, 34 tuổi, Cán bộ kỹ thuật Ban quản lý dự án huyện Tam Đường để điều tra hành vi Vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.
Theo thiếu tướng Duân, cơ quan điều tra xác định đây là hai người có liên quan trực tiếp đến việc thi công cầu Chu Va. Sơn là cán bộ kỹ thuật của Ban quản lý dự án, chịu trách nhiệm giám sát chính. Người này bị cáo buộc đã cho sử dụng vật liệu không đủ tiêu chuẩn với thiết kế ban đầu để thi công cầu treo Chu Va, gây hậu quả nghiêm trọng.
Còn bị can Ký bị điều tra việc cử người không đủ năng lực, điều kiện để giám sát thi công công trình cầu treo này. "Quá trình xây dựng không theo quy chuẩn, tiêu chuẩn", người đứng đầu Công an Lai Châu nói.
Theo nhà chức trách, ngoài hai bị can trên, trách nhiệm của những người khác có liên quan sẽ tiếp tục được làm rõ.
Sự cố sập cầu treo Chu Va xảy ra ngày 24.2 khi đoàn đưa tang đi qua làm hàng chục người bị rơi xuống lòng suối. Hậu quả, 8 người chết và 38 bị thương.
Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) kết luận cầu sập do ắc neo tăng đơ được chế tạo không đúng thiết kế. Cụ thể, trục thanh neo làm không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế, bề mặt lỗ chốt gia công nham nhở tạo ra sự tập trung ứng suất, làm giảm khả năng chịu lực. Khi cầu làm việc ở trạng thái chịu tải trọng lớn, tiết diện chịu lực còn lại tại vị trí lỗ chốt không chịu được tải trọng, dẫn đến gãy rời.
Báo Lao Động
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo