Pháp luật

Nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An bị cấm xuất cảnh không lý do

Không có bất kỳ thông báo nào yêu cầu không được ra nước ngoài, nhưng khi lên sân bay làm thủ tục đi du lịch thì ông Lê Thanh Liêm bị lập biên bản cấm xuất cảnh.

Chiều 9/4, nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An Lê Thanh Liêm xác nhận chuyến đi du lịch sang Nhật Bản của cá nhân phải bị hủy bỏ do bị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất lập biên bản cấm xuất cảnh. “Lý do cấm là có văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra công an Long An, nếu có gì thì về trao đổi lại với nơi đó”, cán bộ lập biên bản thông tin cho biết.

Nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An bị cấm xuất cảnh. Ảnh: Zing.vn

Theo đề nghị của Sở Ngoại vụ, ngày 7/4, UBND tỉnh Long An đồng ý về chủ trương cho ông Liêm (đã nghỉ hưu từ tháng 2 nhưng vẫn là công chức loại A2), chuyên viên chính, mã ngạch 01.002, bậc 6 được nghỉ phép năm 2017 để đi du lịch tại Nhật Bản, báo Zing.vn đưa tin.

Ông Lê Thanh Liêm có trách nhiệm làm đầy đủ thủ tục đi nước ngoài theo quy định hiện hành. Kinh phí do cá nhân tự túc. Tuy nhiên, đến chiều 8/4, ông Liêm từ Long An lên TP.HCM làm thủ tục bay thì bị cấm xuất cảnh. 

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, ông Liêm cho biết, để đi du lịch nước ngoài, ông đã làm đủ thủ tục nộp các cơ quan quản lý và tốn hơn 50 triệu đồng để mua vé máy bay khứ hồi, đặt lịch lưu trú tại Osaka.

"Bị cấm xuất cảnh mà tôi không hề hay biết nên tôi đã tốn công tốn của để được đi, giờ tôi mất hết. Cuối năm 2016, tôi đi công tác ở Mỹ cùng Bộ Y tế thì không gặp rắc rối gì", ông Liêm cho biết.

Ông Lê Tấn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cho biết sẽ cho Văn phòng UBND tỉnh kiểm tra lại xem có văn bản nào của cơ quan điều tra Long An gửi sang mà chưa nhận hay không.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo