Chân dung

Nguyễn Hà Đông sánh vai cùng “bộ óc sáng tạo” của Apple

Business Insider đưa Nguyễn Hà Đông vào top 11 nhà phát triển ứng dụng di động có ảnh hưởng lớn nhất hiện nay...
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Nguyễn Hà Đông</strong></p>  <p style="text-align: justify;"><em>Dự án: Flappy Bird</em></p>  <p style="text-align: justify;">Nguyễn Hà Đông là người đã phát triển game Flappy Bird nổi tiếng thời gian gần đây. Sau khi anh đưa game này lên các kho ứng dụng, nhiều nhà phát triển khác đã bắt chước, cho ra nhiều game ăn theo. Đông đã rút game này khỏi các kho ứng dụng. Tuy nhiên, mới đây, anh cho biết sẽ đưa game này trở lại - Ảnh: News.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Mike Matas</strong></p>  <p style="text-align: justify;"><em>Dự án: Facebook Paper, iPhone Maps, Nest Learning Thermostat</em></p>  <p style="text-align: justify;">Mike Matas đã làm việc trong nhiều dự án công nghệ hấp dẫn nhất trong 10 năm qua. Anh là nhà lập trình đồng sáng lập của Delicious Monster. Năm 2005, anh bắt đầu làm việc cho Apple, thiết kế giao diện người dùng cho iPhone, iPad và Mac OS X. Paper là ứng dụng duyệt Facebook và đọc tin tức do Matas phát triển với giao diện phẳng và cách xem ảnh hoàn toàn mới - Ảnh: Tech.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Sean Rad</strong></p>  <p style="text-align: justify;"><em>Dự án: Tinder</em></p>  <p style="text-align: justify;">Rad là người sáng lập ứng dụng hẹn hò Tinder nổi tiếng. Đây là một ứng dụng hẹn hò dựa trên địa điểm. Tinder kết nối bạn một cách ẩn danh với những người ở gần. Nếu bạn thấy ai đó có vẻ ngoài hấp dẫn và thú vị, Tinder sẽ làm cầu nối giới thiệu hai người với nhau, thậm chí giúp hai người làm quen và trò chuyện với nhau ngay trong ứng dụng này - Ảnh: Tech.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Igor và Marko Pusenjak</strong></p>  <p style="text-align: justify;"><em>Dự án: Doodle Jump</em></p>  <p style="text-align: justify;">Tuần trước, hai anh em nhà Pusenjak đã ăn mừng 5 năm ngày ra mắt game Doodle Jump. Đây là một trong những chương trình đầu tiên vượt qua con số 10 triệu lượt tải. Tới nay, game Doodle Jump vẫn nằm trong top 50 game bán chạy nhất và nhiều người đã ví von rằng, “Doodle Jump dành cho iPhone, cũng giống như Super Mario Bros dành cho NES” - Ảnh: Tech.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Dennis Crowley</strong></p>  <p style="text-align: justify;"><em>Dự án: Foursquare</em></p>  <p style="text-align: justify;">Dennis Crowley là CEO đồng thời là nhà sáng lập ứng dụng Foursquare, ứng dụng “check-in” đã trở thành một cơn sốt toàn cầu. Foursquare là một mạng xã hội chia sẻ địa điểm trên các thiết bị di động hiện đại, giúp người dùng chia sẻ địa điểm hiện tại của mình cùng những nơi thú vị khác xung quanh đó bằng cách “check-in” (đánh dấu địa điểm cho thiết bị đi động) - Ảnh: Tech.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Marco Arment<br />  </strong></p>  <p style="text-align: justify;"><em>Dự án: Instapaper</em></p>  <p style="text-align: justify;">Instapaper là một trong những ứng dụng đầu tiên cho phép người dùng lưu lại các trang web ưa thích trên thiết bị di động và đọc lại chúng offline (khi không kết nối mạng). Ứng dụng này ra mắt lần đầu vào năm 2008 nhưng không nhận được nhiều sự chú ý. Instapaper trở nên nổi bật khi việc đọc tin tức trên điện thoại di động trở nên phổ biến hơn trong những năm sau đó - Ảnh: Tech.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Loren Brichter</strong></p>  <p style="text-align: justify;"><em>Dự án: Tweetie, Letterpress</em></p>  <p style="text-align: justify;">Loren Brichter từng làm việc cho hãng công nghệ Apple. Anh rời Apple sau một năm làm việc để tạo ra Atebits, một công ty phần mềm tập trung cho Mac và iPhone. Chính anh đã tạo ra ứng dụng Tweetie nổi tiếng mà Twitter mua lại sau đó - Ảnh: Tech.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Amanda Wixted</strong></p>  <p style="text-align: justify;"><em>Dự án: FarmVille cho iPhone</em></p>  <p style="text-align: justify;">Wixted là một trong những nhà phát triển game nổi tiếng nhất trong những ngày đầu của kỷ nguyên ứng dụng di động. Cô chịu trách nhiệm phát triển game dũng sỹ Pac-Man cho iPhone, cũng như đưa game trang trại FarmVille nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook lên nền tảng di động - Ảnh: Tech.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Lisa Bettany</strong></p>  <p style="text-align: justify;"><em>Dự án: Camera+</em></p>  <p style="text-align: justify;">Ứng dụng chụp ảnh của Bettany giúp cải thiện các tính năng cơ bản trên giao diện camera của iPhone, đồng thời đẩy nhanh tốc độ chụp ảnh. Camera+ cho phép người dùng chọn khu vực lấy nét, thay vì lấy nét tự động, một tính năng hết sức cần thiết khi chụp hình trong điều kiện ánh sáng không thuận lợi - Ảnh: Tech.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Matias Duarte</strong></p>  <p style="text-align: justify;"><em>Dự án: Android OS</em></p>  <p style="text-align: justify;">Duarte gia nhập Google vào năm 2010, với tư cách là trưởng bộ phận thiết kế hệ điều hành di động Android. Công trình đầu tiên của anh với Google là Android 3.0, còn biết đến dưới tên gọi Honeycomb. Anh cũng có nhiều đóng góp vào phát triển nền tảng Android cho công nghệ màn hình cảm ứng - Ảnh: Tech.</p>
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo