Xã hội

Nguyên nhân nước xanh bất ngờ sau mưa lớn: Do 2 bao thuốc nhuộm?

(DNVN) - Ngõ 87 phố Tam Trinh bị ngập trong làn nước màu xanh kèm theo mùi lạ khiến hàng trăm hộ dân “hoang mang” lo lắng sau trận mưa lớn kéo dài từ tối qua đến sáng nay ở Hà Nội.

Theo tin tức mới nhận, sau trận mưa lớn kéo dài từ tối qua đến sáng nay 22/9, đã khiến không ít các tuyến phố bị ngập, gây ra tình trạng tắc đường kéo dài, khiến người tham gia giao thông gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, chính trong sự kiện ngập sau mưa lớn này cũng đã khiến không ít các hộ dân đang sinh sống tại khu vực ngõ 87 phố Tam Trinh không khỏi “bất an” vì toàn bộ khu vực nơi ngõ bị ngập nước đều có màu “xanh” kèm theo mùi “lạ”.

Chia sẻ với PV, một người dân cho hay: “Đây không phải lần đầu tiên con ngõ này bị ngập sau những trận mưa lớn, nhưng đây là lần đầu tiên tôi mới chứng kiến nước ở đây ngập có màu xanh như nước hồ, không biết việc dẫn đến nguồn nước màu xanh có gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi tiếp xúc phải hay không? Nhưng ngoài việc nước ngập có màu xanh thì kèm theo là nó có mùi hắc rất khó chịu”.

Cũng theo đánh giá của người dân: “Nguyên nhân gây ra sự việc trên rất có thể là do nguồn hóa chất dùng để nhuộm màu cho vải, các sản phẩm chỉ phục vụ trong ngành may mặc gây ra, vì ngay gần kề trong khu vực ngõ này có nhà kho, xưởng của Công ty Dệt Phong phú và Chỉ khâu.”

Theo nguồn tin riêng từ lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, hiện tại liên quan đến hiện tượng nước ngập có màu xanh “lạ” xảy ra tại khu vực ngõ 87 phố Tam Trinh, hiện đang được Đội 5 của phòng này tiếp nhận và thụ lý.

Nguyên nhân ban đầu được xác định dẫn đến sự việc trên, là do khu vực nhà kho của Công ty Dệt Phong phú và Chỉ khâu vẫn còn tồn tại 2 bao thuốc dùng để nhuộm vải có thể đã bị công ty để quên khi dọn đi tại khu vực nhà xưởng này từ nhiều năm trước đây nên khi mưa lớn gây ngập đã dẫn đến hiện tượng “nhuộm”xanh làn nước.

Hiện tại 2 bao thuốc nhuộm trên đã được bảo vệ của công ty này di chuyển đến khu vực khô ráo.

Thanh Sơn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo