Xã hội

Nguyên nhân tạm dừng thi công dự án Thanh Hà - Cienco5

Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị tạm dừng thi công tại dự án Thanh Hà - Cienco5 nơi xảy ra vụ sập giàn giáo khiến 3 người bị thương để khắc phục sự cố.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại dự án Thanh Hà – Cienco5 chiều 4/5, sáng 5/5, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản báo cáo UBND thành phố đề nghị tạm dừng thi công đối với công trình này, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân. 

Hiện trường vụ sập giàn giáo. Ảnh CAND

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, chiều ngày 4/5, một vụ tai nạn lao động đã xảy ra tại dự án chung cư do Công ty Cổ phần phát triển địa ốc Cienco 5 Land, có địa chỉ tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội làm một số công nhân bị thương. Đại diện sở Xây Dựng Hà Nội cho biết đơn vị đã đề nghị chủ đầu tư tạm dừng thi công tại dự án nói trên đến khi khắc phục xong sự cố.

Trước đó, vào ngày 4/5, trong quá trình vận chuyển thép, vật tư thi công tại tầng 12 đã làm rơi vật tư thép từ tầng 12 xuống tầng 2 (khu vực giếng trời ngoài nhà). Quá trình rơi đã va chạm vào hệ giàn giáo trát ngoài nhà tầng 3, làm sập sàn giáo cùng 3 công nhân đang trát ngoài, rơi xuống tầng 2, báo Người tiêu dùng đưa tin.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Sở Xây dựng Hà Nội đã có mặt kiểm tra hiện trường và làm việc với các đơn vị có liên quan.  Sở này cũng đã kiến nghị UBND huyện Thanh Oai giao cho công an huyện, phối hợp với các phòng chức năng, tổ chức giám định xác định nguyên nhân sự cố, cũng như trách nhiệm của chủ đầu tư và các bên liên quan nhằm ngăn ngừa, hạn chế các vụ việc tương tự trong thi công các công trình cao tầng trên địa bàn Hà Nội, khi mùa mưa bão đang đến gần.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Công an Nhân dân, Người tiêu dùng)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo