Quốc tế

Nguyên nhân vụ chìm tàu gây nhiều thương vong ở Thái Lan

(DNVN) - Một tàu du lịch hai tầng chở 150 người bị chìm trên sông Chao Phraya đoạn chảy qua thành phố Ayutthaya vào chiều ngày 18/9 khiến ít nhất 18 người chết, 45 người bị thương.

Tính đến trưa 19/9, ít nhất 18 người chết, 45 người bị thương và 11 người vẫn bị mất tích khi con tàu du lịch hai tầng chở theo 150 hành khách đâm vào một con đê bằng bê tông trước chùa Sanam Chai và bị đắm chiều 18/9. Phần lớn hành khách trên thuyền là các tín đồ Hồi giáo ở tỉnh Nonthaburi, đang trên đường trở về nhà sau chuyến đi lễ hằng năm tại đền thờ Takia Yokin thuộc quận Phra Nakhon Si Ayutthaya.

Lực lượng cứu hộ Thái Lan cố gắng dìu con tàu vào gần bờ sau vụ tai nạn.

Cảnh sát cho biết, hiện 11 người vẫn còn mất tích. Không có khách du lịch nước ngoài nào được cho là nằm trong số những người thiệt mạng.

Hiện, công việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích vẫn đang được tiếp tục với sự tham gia của hơn 200 nhân viên cứu hộ, thợ lặn và tình nguyện viên. Các thợ lặn cho hay, không còn nạn nhân nào bị mắc kẹt trong phần bị chìm dưới mặt nước của con tàu. 

Được biết, công suất của con tàu chỉ được phép chở khoảng 50 người, song vào thời điểm gặp nạn trên tàu có khoảng 100 người. Lái tàu sẽ bị kết tội bất cẩn dẫn tới chết người. Lái tàu đã bị bắt từ tối 18/9 và hiện đang bị cảnh sát thẩm vấn.

Vụ tai nạn trên xảy ra giữa thời điểm Thái Lan đặt mục tiêu tiếp đón con số kỷ lục 33 triệu du khách trong năm nay.

Tai nạn đường bộ và tàu thuyền liên quan tới khách du lịch rất phổ biến ở Thái Lan.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo