Xã hội

Nguyên nhân vụ sập nhà liên hoàn trong đêm ở Sài Gòn

Theo xác định ban đầu, nguyên nhân vụ sập nhà 3 tầng trong đêm ở Sài Gòn tối ngày 2/9 là do một công trình thi công trên địa bàn.

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 21h ngày 2/9, tại đường Tân Sơn Hòa (phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM) đã xảy ra vụ sập nhà liên hoàn, theo tin tức trên báo Nhân Dân.

Vào thời điểm trên, người dân nghe những tiếng động lạ phát ra từ căn nhà ba tầng (cao 10m) ở số 41 đường Tân Sơn Hòa. Nhiều người tới kiểm tra và hốt hoảng khi thấy xuất hiện những vết nứt nên la lớn để những người trong căn nhà này chạy ra ngoài thoát thân.

Căn nhà bắt đầu sụt lún rồi đổ sập đè lên căn nhà số 47 khiến hai căn sụp đổ hoàn toàn. Giữa hai căn nhà trên là một công trình đang làm móng. Chính quyền địa phương có mặt ngay sau đó.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Thế Giới Trẻ.

Sáng 3/9, trao đổi với báo chí ông Trần Nhựt Thái, Chủ tịch UBND phường 2, quận Tân Bình (TP. HCM) cho biết, sự cố đêm qua dù không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản của người dân bị chôn vùi trong đống đổ nát, thiệt hại hiện chưa thống kê được hết, theo tin tức trên báo Thế Giới Trẻ.

"Bước đầu xác định, căn nhà tại địa chỉ số 41 đường Tân Sơn Hòa, phường 2, quận Tân Bình với 3 tầng lầu bị sập hoàn toàn, căn nhà số 47 cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau sự cố đêm qua", ông Thái cho hay.

Trao đổi với lãnh đạo UBND phường 2, quận Tân Bình, cán bộ UBND phường cho biết trước đó nhiều người dân đã phát hiện căn nhà số 41 này có dấu hiệu lún nứt, nguy cơ sập đổ nên địa phương có phương án chủ động di dời người dân, tuy nhiên chưa kịp đưa tài sản ra ngoài thì sự cố đã xảy ra.

Được biết, hàng chục người trong 2 căn nhà bị sập đã được bố trí nơi ở tại các khách sạn trên địa bàn.

Nguyên nhân bước đầu của vụ việc được xác định là do việc thi công công trình tại số 43-45 Tân Sơn Hòa đã gây ra vụ việc nghiêm trọng trên.
“Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, địa phương đã báo cáo về Sở Xây dựng và Công an TP. HCM để cùng phối hợp điều tra, xử lý”, Chủ tịch phường 2, quận Tân Bình thông tin.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Nhân Dân, Thế Giới Trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo