Pháp luật

Nguyên Phó tổng Giám đốc Oceanbank bác lời khai thuộc cấp

Ông Trần Thanh Quang, nguyên Phó TGĐ Oceanbank được tòa triệu tập vào chiều nay 8/9. Tại tòa, ông đã phản bác lời khai của các thuộc cấp lúc ông còn đương nhiệm.

Nguyên Phó Tổng Giám đốc Oceanbank Trần Thanh Quang (SN 1977) cho biết, năm 2008 ông bắt đầu làm ở Oceanbank. Hiện ông đã rời nhiệm sở Ngân hàng này khi đương chức là Giám đốc khối bán lẻ, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Ông Trần Thanh Quang, nguyên Phó Tổng Giám đốc Oceanbank có mặt tại toà phản bác lời khai của các thuộc cấp. Ảnh Dân trí

Tại phiên toà, luật sư hỏi: Sáng 8/9, các bị cáo khẳng định ông giữ chức vụ Phó TGĐ Oceanbank thời điểm 2012-2014, phụ trách trực tiếp khối Khách hàng cá nhân, Khối khách hàng điện tử (IT) và Marketing đúng không?

Vâng đúng! Ông Quang trả lời.

Ông Quang cho biết, ông có ban hành 1 quyết định để chị Trang (Đỗ Đại Khôi Trang, nguyên Giám đốc Khối khách hàng cá nhân) trình lên có nội dung phân công giữa các Phó Giám đốc khối của chị Trang.

Nguyên Phó Tổng Giám đốc khối khẳng định, ông thường xuyên tham gia họp các khối. Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Trang khẳng định, trong quá trình bàn giao công việc chuyển khối bán lẻ sang cá nhân, có thực hiện bàn giao trên cơ sở chỉ đạo của ông Quang. Tuy nhiên, ông Quang khẳng định lời khai của bị cáo là không đúng.

“Tôi không phụ trách khối chị Thu Ba trước đó nên không có quyền hạn chỉ đạo chị Thu Ba. Thứ hai là trước đó, tôi không biết chị Thu Ba làm gì làm sao mà tôi chỉ đạo bàn giao được." - ông Quang trả lời.

 

“Với trách nhiệm là Phó Tổng giám đốc, phụ trách khối ngân hàng bán lẻ, khi cấp dưới của mình là Khôi Trang ký vào bảng kê khai liên quan đến việc chi lãi ngoài trong thời gian dài từ 24/9/2012-8/1/2014 mà bị cáo nói không biết?", báo Người đưa tin dẫn câu hỏi của luật sư. 
Ông Quang trình bày do công việc nhiều, luôn thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao theo quy chế.

“Bị cáo Trang cũng khăng khăng không nhận chỉ đạo từ Hà Văn Thắm và Nguyễn Minh Thu. Vậy cơ sở nào để bị cáo Trang lại ký vào bảng kê khai trong một thời gian dài như vậy?”, luật sư căn vặn.

Ông Quang trình bày: “Khi làm việc với cơ quan điều tra, tôi được biết Trang nhận bàn giao công việc này từ Thu Ba, còn lại tôi không biết”.
Ngay sau khi kết thúc phần hỏi với ông Trần Thanh Quang, bị cáo Khôi Trang được mời đối chất. Bị cáo này cho rằng, lời khai của ông Quang không đúng sự thật.

“Từ khi được phân công công việc sang làm giám đốc khối khách hàng cá nhân, bị cáo tiếp nhận công việc của bị cáo Thu Ba theo chỉ đạo của ông Quang”, bị cáo Khôi Trang nói.

Bị cáo Trang nói thêm: “Do không đúng chức năng huy động vốn nên ông Quang phải chỉ đạo thì bị cáo mới tiếp nhận. Tất cả công việc tại khối khách hàng cá nhân bị cáo đều báo cáo với ông Quang. Bị cáo cho rằng bảng kê khai liên quan đến lãi ngoài bị cáo cũng báo cáo hàng ngày cho ông Quang”.

 

Đối chất về việc này, bị cáo Hà Văn Thắm khẳng định, việc phân công nhiệm vụ tại OceanBank là đúng theo lời khai của Đỗ Đại Khôi Trang.
Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Minh Thu nói việc kiểm tra bảng kê là phần việc của bị cáo Ba và bị cáo Trang, do các Phó TGĐ phụ trách trực tiếp. Việc bàn giao giữa hai người về mặt nguyên tắc các thành viên BĐH sẽ nắm được hết nên theo bị cáo Thu, ông Quang có biết việc này.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo