Quốc tế

Nguyên thủ quốc gia nghèo nhất thế giới

Trao tặng 90% tổng số lương tháng 12.500 USD, với tài sản duy nhất là một chiếc Volkswagen cũ đời 1987 và cuộc sống giản dị trong một trang trại bình thường ở vùng ngoại ô thủ đô Montevideo, Tổng thống Uruguay José Mujica nằm trong số các nguyên thủ quốc gia nghèo nhất thế giới.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo thuộc liên minh cánh tả Mặt trận rộng rãi này cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang có và hài lòng với số tiền còn lại mỗi tháng sau khi trao tặng phần lớn lương cho các dự án trợ giúp xã hội vì theo ông nhiều người dân Uruguay còn nghèo khó hơn mình.



Đó là triết lý sống của Tổng thống Mujica, người đang sống bình dị tại một trang trại ở ngoại ô như ông đã hứa trước khi trở thành Tổng thống.



Trong trang trại của mình, ông Mujica luôn hạnh phúc bên người vợ là Thượng nghị sỹ Lucia Topolansky, người cũng tặng một phần tiền lương của mình và một chú chó có tên Manuela.


Theo bản kê khai tài sản mới nhất, Tổng thống Mujica chỉ sở hữu duy nhất "con bọ" Volkswagen trị giá 2.000 USD, còn trang trại đứng tên đệ nhất phu nhân Topolansky.



Không tài khoản ngân hàng, không nợ nần, ông Mujica cho biết một khi kết thúc nhiệm kỳ của mình ông sẽ nghỉ hưu và vẫn tiếp tục cuộc sống bình lặng tại trang trại mà ông luôn gắn bó./.

 

 

Theo KTĐT

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo