Quốc tế

Nhà băng lớn nhất Mỹ lỗ khủng 2 tỷ USD

JPMorgan Chase, ngân hàng lớn nhất của Mỹ vừa tiết lộ thông tin gây sốc, ngân hàng đã lỗ đến 2 tỷ USD cho những khoản đầu tư.

Sau khi tính toán các khoản lợi khác, thì ước tính, riêng các khoản lỗ tại văn phòng đầu tư chính CIO lên tới 800 triệu USD trong quý hai. Giám đốc điều hành Jamie Dimon cho biết, con số đó có thể lên tới 1 tỷ USD.

 

Cổ phiếu của JPMorgan đã giảm 6% xuống còn 38,5 USD vài giờ sau đó. Sau đó, các ngân hàng lớn như Goldman Sachs, Citigroup và Bank of America cũng có tình trạng tương tự khi đóng cửa thị trường giao dịch.

 

Ông Jamie Dimon cho biết, chiến lược tại CIO mạo hiểm, thiếu ổn định và kém hiệu quả hơn nhiều so với suy nghĩ trước đó. Đã có nhiều sai sót, tùy tiện và thiếu tỉnh táo trong những quyết định đầu tư. Đây là những lỗi đặc biệt nghiêm trọng.

 

Với khoản lỗ này, tổng lợi nhuận quý của JPMorgan sẽ bị tổn thương đồng thời sẽ khiến danh tiếng và uy tín của ngân hàng số 1 nước Mỹ bị ảnh hưởng.

 

JPMorgan nổi lên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 với "sức khỏe" tốt khi tránh được những rủi ro lớn mà các đối thủ khác phải chật vật đối phó.

 

Ông Dimon cho biết "chúng tôi sẽ nhìn nhận, rút ra bài học và sửa đổi. JPMorgan sẽ tiếp tục phát triển". Ông cho biết, ngân hàng cũng đang cố gắng rút lại các danh mục đầu tư trong tình trạng nghi vấn như một cách xử  lý có trách nhiệm đối với lợi ích của các cổ đông.

 

Vẫn biết sai sót là điều không thể tránh khỏi trong hoạt động đầu tư, kinh doanh. Tuy nhiên nhiều người đặt ra câu hỏi là tại sao lãnh đạo một ngân hàng tầm cỡ thế giới như JPMorgan lại có thể để xảy ra những sai sót nghiêm trong, dẫn đến một khoản lỗ khổng lồ như vậy.

 

 

Theo VEF

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo