Pháp luật

Nhà báo bị doạ tát gãy răng khi liên hệ lấy thông tin để viết bài

(DNVN) - Trong khi liên hệ làm việc với một vị Giám đốc để tìm hiểu việc xây dựng cầu treo trên địa bàn Bắc Cạn, phóng viên Phạm Quốc Cường đã bị Giám đốc Doanh nghiệp này đe dọa tát gãy răng, mạt sát gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe tinh thần cũng như danh dự của cá nhân.

Theo đó, Nhà báo Phạm Quốc Cường, phóng viên báo Dân trí vừa chính thức gửi đơn kêu cứu lên Hội nhà báo Việt Nam và Liên chi Hội nhà báo Dân trí về việc bị ông Nguyễn Tăng Cường - Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung, có trụ sở đóng tại tỉnh Ninh Bình (là một trong những nhà thầu thi công xây dựng cầu treo dân sinh thuộc 28 tỉnh thành trên cả nước, theo đề án 186 cầu treo dân sinh do Bộ Giao thông vận tải triển khai, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt) đe doạ tát gãy răng, mạt sát ông Phạm Quốc Cường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khoẻ tinh thần cũng như danh dự của cá nhân ông Phạm Quốc Cường và danh dự cơ quan báo Dân trí.

Thẻ Hội viên Hội nhà báo của phóng viên Phạm Quốc Cường.

Đơn kêu cứu của nhà báo Phạm Quốc Cường cho biết: "Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn Ban biên tập báo Dân trí giao nhà báo Quốc Cường và một phóng viên cùng cơ quan đi tác nghiệp tại huyện Chợ Mới (tỉnh Bắc Kạn) ghi nhận tình trạng sạt lở 2 bên đầu cầu treo dân sinh tại huyện Chợ Mới và một số vấn đề liên quan đến chất lượng kỹ thuật cây cầu treo dân sinh".

Sau hơn 2 tuần lễ đi tác nghiệp, ghi nhận thực tế tại các cây cầu treo dân sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, nhà báo Quốc Cường cùng phóng viên đồng nghiệp tiến hành quay camera để tác nghiệp ghi hình hiện trạng công trình cầu treo dân sinh tại huyện Chợ Mới vượt sông Chu, nối tổ 4 với tổ 6 khu dân cư Thị trấn Chợ Mới; công trình này được khởi công xây dựng từ ngày 18/6/2014 đến quý 2 năm nay (2015) có xảy ra hiện tượng  bị sạt lở gây ảnh hưởng đến sự đi lại, tham gia giao thông của người dân cũng như các phương tiện tham gia giao thông khi lưu hành qua cây cầu.

Sau quá trình tác nghiệp hiện trường, phóng viên Dân trí đã tiến hành gặp gỡ trao đổi, cũng như phỏng vấn về hiện trạng cây cầu từ Lãnh đạo Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND và Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn và ghi nhận ý kiến của người dân sinh sống gần cây cầu treo nói trên. 

Kết quả trả lời của cơ quan chức năng địa phương cho biết là thực tế chuyện sạt lở, bong tróc xi măng, nứt nẻ hai bên đầu cầu treo dân sinh chợ mới là có thật.

Đơn kêu cứu được nhà báo Quốc Cường gừi tới các cơ quan chức năng.Đơn kêu cứu được nhà báo Quốc Cường gửi tới các cơ quan chức năng.

Cùng đó, Lãnh đạo sở GTVT cũng khẳng định, đơn vị chủ thầu thực hiện dự án xây dựng cầu treo dân sinh tại huyện Chợ Mới là Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung do ông Nguyễn Tăng C. làm giám đốc thi công chưa đúng theo bản thiết kế ban đầu; việc thi công mặt cầu và thành cầu có một số mâu thuẫn về kỹ thuật, khiến chất lượng cây cầu không được đảm bảo và đúng như thiết kế trước khi xây dựng cây cầu treo dân sinh nơi đây.

Theo nhà báo Quốc Cường, để có được thông tin nhiều chiều trung thực và khách quan, cũng như tiếp nhận ý kiến của các bên liên quan, vào sáng ngày 3/6/2015, trao đổi với nhà báo Quốc Cường qua điện thoại số về một số thông tin liên quan đến tình trạng sạt lở hai bên đầu cầu treo và chất lượng kỹ thuật cây cầu. Ông Nguyễn Tăng C. đã liên tiếp xỉ vả, hạ nhục nhà báo Quốc Cường với những câu từ thiếu văn hoá như: “Cái loại nhà báo như anh, anh sẽ ăn đủ giá! Anh hiểu không?; tôi sẽ vả ngay vào mặt anh đấy; Cái kiểu nhà báo như anh, tôi sẽ vả gẫy răng anh luôn”. Thậm chí, ông Nguyễn Tăng C. còn lớn tiếng nói rằng báo Dân trí là một tờ báo lá cải.

Nhà báo Quốc Cường cho biết thêm, hiện ông đã nộp đơn lên Hội nhà báo Việt Nam để kêu cứu làm rõ thái độ và hành động của ông Nguyễn Tăng C. đối với bản thân ông cũng như danh dự cơ quan Báo điện tử Dân trí.

Can Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo