Quốc tế

Nhà báo Hungary bạo lực với người tị nạn nhập cư bị sa thải

(DNVN) – Một nhà báo người Hungary đã bị sa thải ngay sau khi đoạn video quay lại cảnh cô này có hành vi bạo lực với người tị nạn Serbia ở biên giới Hungary trong khi đang tác nghiệp.

Nhà báo Petra Laszlo là người quay phim của kênh TV Channel, thuộc Đài truyền hình quốc gia Hungary. Cô được giao nhiệm vụ tác nghiệp về tình hình người tị nạn ở biên giới nước này giáp với Serbia – nơi có hàng ngàn người nhập cư đang chờ đợi để qua được biên giới Hungary.

 

Bức ảnh chụp lại cảnh cô nhà báo người Hungary dùng chân đá vào những người tị nạn đang cố thoát ra khỏi biên giới Serbia, giáp Hungary (Ảnh: AP)
Bức ảnh chụp lại cảnh cô nhà báo người Hungary dùng chân đá vào những người tị nạn đang cố thoát ra khỏi biên giới Serbia, giáp Hungary (Ảnh: AP)

Nhà báo này đã bị quay lại cảnh có hành vi bạo lực khi dùng chân đá tới tấp vào những người tị nạn đang cố thoát ra khỏi hàng rào chắn của cảnh sát Hunagry để vượt biên vào nước này. Ngay sau khi đoạn video được phát tán trên mạng, nhiều người đã lên án hành động của nhà báo Petra Laszlo và cho là “không thể chấp nhận được”. Ngay sau đó, nhà báo này đã bị sa thải khỏi Đài truyền hình quốc gia.

Đoạn video dài 20 giây quay lại cảnh nhà báo dùng bạo lực với những người tị nạn được ghi lại bởi phóng viên người Đức Stephan Richter. Sau khi đăng tải lên Twitter, nhiều cư dân mạng đã lên án hành động của Laszlo và yêu cầu nhà báo này công khai xin lỗi cho hành động bạo lực của mình.

Trên các trang mạng xã hội như Twitter, Faceboook, hàng loạt các trạng thái và bình luận của cư dân mạng đều chỉ trích hành động của nhà báo Hungary và họ gọi rằng đây chính là “mảng tối của châu Âu”.

Đại diện của kênh TV Channel – nơi nhà báo Laszlo công tác lên tiếng cho rằng các nhà báo của Đài đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát không để cho người tị nạn Serbia vượt qua khỏi hàng rào chắn giữa biên giới hai nước, và cho rằng hành động của nhà báo này chỉ là để ngăn cản và chống lại những người nhập cư bất hợp pháp. Tuy nhiên với sức ép lớn từ dư luận về hành vi “không thể chấp nhận được” này đã khiến cô nhà báo Laszlo bị sa thải.

Hiện nay Hungary được coi là tuyến đường duy nhất để những người tị nạn đến được nước Đức, hàng ngàn người đã đợi rất lâu để chính phủ Hungary mở cửa cho phép họ vào nước này để nhập cư vào Đức. Nhưng do tình hình trong nước đã quá náo loạn, nên những người ở biên giới Serbia vẫn không được phép vào Hungary.

 

Liên hợp quốc đã có cảnh báo về vấn đề số lượng người tị nạn ở biên giới Hungary và cũng đưa ra khuyến nghị Hungary nên có chính sách mềm dẻo hơn đối với cuộc khủng hoảng nhập cư giống như hai nước láng giềng Đức và Áo.

Tuy nhiên để ngăn chặn tình trạng hỗn loạn do người tị nạn đổ xô về Hungary trong tuần qua, Thủ tướng Viktor Orban cho biết, Hungary đang cố gắng xây dựng bức tường dọc đường biên giới Hungary – Serbia để ngăn chặn dòng người nhập cư vượt biên trái phép vào nước này thay cho phương pháp xây dựng hàng rào gai không hiệu quả trước đây.

Hồng Đinh Minh (Theo USA Today)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo