Tài chính - ngân hàng

Nhà đầu tư lạc quan khi nói về giá vàng tuần tới

(DNVN) - Sau các diễn biến tích cực trên thị trường vàng thế giới, đa số các nhà đầu tư bán lẻ và các nhà phân tích thị trường vẫn lạc quan về giá vàng trong tuần tới.

Theo khảo sát của Kitco News Wall Street và Main Street về triển vọng giá vàng hàng tuần, 83% số người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Trong tuần vừa qua, thị trường vàng trong nước có diễn biến khác thường so với những thời gian trước đây. Giá vàng trong nước có xu hướng tăng mạnh tại những phiên cuối tuần do ảnh hưởng tăng trở lại của giá vàng thế giới. Từ mức giá 33,53 triệu đồng ở cuối tuần trước, trong tuần này có thời điểm giá vàng SJC trong nước đã tăng lên trên 34 triệu đồng/lượng.

Ở những phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng SJC có xu hướng tăng nhẹ, dao động nằm trong khoảng 33,55 – 33,65 triệu đồng/lượng, thậm chí đã có lúc giá vàng trong nước còn sụt giảm nhanh về mức 33,52 triệu đồng/lượng. Từ phiên 4/3, với tác động tăng nhanh của giá vàng thế giới, giá vàng SJC đã có bước bứt phá ngoạn mục.

Thị trường vàng trong nước tuần qua có diễn biến khác thường so với những thời gian trước đây. Giá vàng SJC trong tuần có xu hướng tăng mạnh tại những phiên cuối tuần do ảnh hưởng tăng trở lại của giá vàng thế giới. Từ mức giá 33,53 triệu đồng ở cuối tuần trước, trong tuần này có thời điểm giá vàng đã tăng lên trên 34 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đang ở ngưỡng 1.259 USD/oz; còn giá vàng giao kỳ hạn tháng 4 ở mức 1.270 USD/oz. Quy đổi ra tiền đồng Việt Nam, mỗi lượng vàng thế giới tương đương 33,20 triệu đồng, thấp hơn giá vàng SJC hơn 700.000 đồng/lượng.

Tuy nhiên, ngay trong phiên giao dịch 1/3, giá mặt hàng này đã đảo chiều hạ, do sự phục hồi của thị trường chứng khoán và số liệu tích cực về hoạt động chế tạo tại Mỹ giúp đồng đô la mạnh lên, qua đó làm gia tăng đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể đẩy nhanh lộ trình nâng lãi suất.

Dù vậy, trong ba phiên giao dịch liền sau đó, vàng liên tục lên giá, nhờ sự hậu thuẫn của đồng đô la yếu. Thậm chí trong phiên giao dịch ngày 3/3, đồng bạc xanh còn giảm 0,7% so với rổ các đồng tiền chủ chốt, mức giảm lớn nhất trong một ngày trong vòng một tháng qua.

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tính từ đầu năm 2016 đến nay, giá vàng đã tiến thêm 19%, chủ yếu lo mối quan ngại của giới đầutư về triển vọng kinh tế toàn cầu, gây nên sự bất ổn của thị trường chứng khoán và giá dầu "lao dốc" mạnh, làm gia tăng nhu cầu đối với các kênh đầu tư an toàn.

Với đà tăng mạnh mẽ của giá vàng hiện tại, phần lớn giới đầu tư cũng như các chuyên gia vẫn giữ cái nhìn tích cực về xu hướng của kim loại quý này trong tuần tới. Trong số 1.254 người tham gia khảo sát online của Kitco, có 1.047 người, chiếm 83% nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Bên cạnh đó, trong số 19 chuyên gia trả lời khảo sát, có 10 người, chiếm 53% cho rằng giá vàng sẽ tăng.

Một trong những trợ lực tiềm năng cho giá vàng tuần tới là phiên họp của ECB, khi các chuyên gia kinh tế cho rằng cơ quan này sẽ công bố thêm các biện pháp nới lỏng tiền tệ nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế cũng như lạm phát.

Ronald-Peter Stoeferle, quản lý quỹ Incrementum AG cho biết, nhu cầu tiêu thụ vàng bằng các đồng tiền khác USD đang hỗ trợ cho đà tăng của kim loại quý này. Các mối lo ngại về giảm phát tại châu Âu đã khiến giá vàng tăng hơn 18% kể từ đầu năm tới nay khi tính bằng đồng euro, trong khi nguy cơ Anh rời khỏi Liên minh châu Âu giúp giá vàng tăng gần 24% với đồng bảng Anh.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo