Thị trường

Nhà giàu Việt 'săn' ốc mượn hồn làm 'thú cưng'

Đó là anh Mai Tấn Thanh, ở thôn Đồng Hộ, xã An Hải, huyện Lý Sơn. Với số lượng đang nuôi trên 3000 con, hiện anh Thanh cũng là người nuôi ốc mượn hồn bán làm cảnh nhiều nhất ở Quảng Ngãi.

Cách đây hơn 4 năm, sau khi biết tin có nhiều người dân ở một số tỉnh thành mua ốc mượn hồn nuôi làm cảnh trong nhà, trong khi đó loài vật này sống tự nhiên ở ven bờ biển của đảo rất nhiều. Vì vậy cùng với cua dẹp, anh Thanh nảy ra ý định nuôi bán để tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Khu vực nuôi ốc mượn hồn của anh Thanh. 

Trong khuôn viên diện tích gần 100m2 đất của gia đình nằm ngay hông nhà, anh Thanh đầu tư hơn 10 triệu đồng xây tường, kéo lưới xung quanh làm nơi nuôi. Cùng với tự tìm bắt, anh Thanh còn đạt mua của một số người dân để thả nuôi.

Theo anh Thanh nuôi ốc mượn hồn rất dễ, không tốn tiền mua thức ăn như một số con vật khác. Cái khó là tìm vỏ ốc đủ kích cỡ đủ để "thay nhà" cho ốc mượn hồn. Lúc còn nhỏ chỉ cần loại vỏ ốc rỗng có kích cỡ như ngón tay của em bé là được. Thời gian về sau thì tùy theo để chọn loại to hơn để "thay nhà" cho nó.

Ốc mượn hồn, vật nuôi cảnh ưa thích của nhiều người dân ở một số tỉnh thành. 

Thị trường tiêu thụ ốc mượn hồn chủ yếu là các tỉnh thành lớn trong nước để bán cho người dân nuôi làm cảnh, còn nếu người dân đảo mua thì chủ yếu làm mồi câu cá. Thời gian nuôi từ nhỏ đến khi xuất bán từ 5-6 tháng, với giá 500.000 đồng/kg (khoảng 100 con/kg).Ngoài nuôi để tạo thêm nguồn thu nhập, anh Thanh tâm sự: "Thời gian gần đây, nhiều khu vực bờ biển ở Lý Sơn nơi ốc mượn hồn sinh sống bị thu hồi xây dựng công trình nên số lượng giảm đi rất nhanh.

Vì vậy việc nuôi cũng là góp phần bảo tồn loài ốc này".Được biết trước đó vào đầu tháng 7.2018, khi đi soi cua một người dân ở thôn Đông, xã An Hải, cùng huyện đã vô tình phát hiện và bắt được một con ốc mượn hồn có kích cỡ to bằng nắm tay người lớn. Không chỉ có kích cỡ khủng đến hiếm thấy, thay vì sử dụng vỏ ốc rỗng , con ốc mượn hồn lại làm nhà trong một chiếc lọ gốm cổ.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo