Môi trường

Nhà máy Fukushima 1 rò rỉ nước nhiễm xạ

Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) đã phát hiện điểm rò rỉ mới tại một trong số các bồn thép chứa nước nhiễm xạ được dùng để thay thế dần các bể chứa ngầm bị rò rỉ trước đây.

(TTXVN) Bồn chứa nước này được lắp đặt tại khu vực phía Nam nhà máy hồi tháng 5/2013, vì vậy TEPCO có thể chuyển một phần trong số hơn 20.000 tấn nước nhiễm xạ nằm trong các bể chứa ngầm bị phát hiện rò rỉ một tháng trước đó.


Theo TEPCO, các tác nghiệp viên của nhà máy đã phát hiện nước nhiễm xạ bị rò rỉ từ bể chứa với tốc độ nhỏ mỗi giọt vài giây vào hồi 12 giờ 15 phút chiều 5/6. Bể chứa này được ghép lại từ các tấm thép rời và nước đã rò qua khe nối. 

Thao tác bít kín các khe nối đã không ngăn được hiện tượng rò nước nên TEPCO đã buộc phải hút bớt nước ra khỏi bồn chứa để mực nước thấp hơn điểm xảy ra rò rỉ.

Người phát ngôn của TEPCO Masayuki Ono cho biết, sự cố mới nhất này sẽ không khiến công ty phải thay đổi phương án xử lý nước nhiễm xạ đang tích tụ ngày một nhiều ở nhà máy do hệ quả của việc bơm nước làm mát các lò phản ứng bị hư hại.
 
Hữu Thắng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo