Môi trường

Nhà máy nung gạch đầu độc học sinh

Sau hơn ba tháng kiểm tra tại 15 doanh nghiệp của tỉnh TT-Huế, thanh tra Bộ TN-MT đã ra quyết định xử phạt 11 doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường.

Đứng đầu bảng là Công ty Cổ phần (CP) Gạch Tuynel, với số tiền phạt hơn 317 triệu đồng.

Nằm bên QL 1A, Công ty CP gạch Tuynen số 1 thuộc Công ty CP xây lắp Thừa Thiên - Huế chỉ cách trường THPT Đặng Huy Trứ (P. Hương Chữ, TX Hương Trà) chưa đầy 50m. Nhiều năm nay, suốt từ 9g đến 17g, hơn 1.900 học sinh và giáo viên bị hành hạ bởi khói và mùi hôi của nhà máy.


Lượng khói thải này xộc thẳng vào các phòng học của trường THPT Đặng Huy Trứ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, việc dạy và học của giáo viên, học sinh trong trường. Nhiều học sinh phải đeo khẩu trang trong lớp hoặc vừa học vừa lấy tay bịt mũi. Một giáo viên của trường THPT Đặng Huy Trứ cho biết: “Nhiều ngày cô trò vừa hít khói vừa học”.


Ông Nguyễn Văn Tuấn, một phụ huynh, bức xúc: “Con em chúng tôi đang bị hành hạ bởi những lò gạch của công ty. Lò đốt gạch gần trường sao chính quyền vẫn cứ cho tồn tại?”. Ban giám hiệu nhà trường và Hội phụ huynh học sinh đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng và nhà máy, yêu cầu có giải pháp khắc phục nhưng chưa thấy phía động tĩnh gì.

Đây là cổng công ty bị kết luận là nung gạch gây ra nhiều vấn đề ô nhiễm môi trường ở Thừa Thiên - Huế.


Ông Phạm Hữu Thường, Phó trưởng phòng TN - MT thị xã Hương Trà, cho biết: “Từ ngày đi vào hoạt động đến nay, Công ty CP gạch Tuynel số 1 đã gây ra nhiều vấn đề ô nhiễm môi trường như: rơi vãi đất, khói bụi ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và sức khỏe người dân.

Cơ quan chức năng đã kiểm tra và bắt buộc công ty phải hỗ trợ thiệt hại cho nông nghiệp, trồng cây xanh xung quanh nhà máy, nâng ống khói xả từ 7 m lên 14 m, xây dựng tường rào bao quanh. Các ngành chức năng của thị xã đã đề nghị UBND tỉnh cần di dời nhà máy đi nơi khác càng sớm càng tốt. Khu vực nhà máy đã được UBND tỉnh quy hoạch xây dựng khu trung tâm KM 9”.

Theo Đất Việt

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo