Quốc tế

Nhà ngoại giao Kyrgyzstan: Hung thủ bắn hết số đạn vào đại sứ Nga

(DNVN)-Đại sứ Kyrgyzstan tại Thổ Nhĩ Kỳ, hung thủ đã bắn hết số đạn nạp sẵn trong súng vào đại sứ Nga tại Ankara Andrei Karlov đêm 19/12.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Kyrgyz 24, Đại sứ Kyrgyzstan tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, hung thủ đã bắn hết số đạn nạp sẵn trong súng vào đại sứ Nga tại Ankara Andrei Karlov, đồng thời tuyên bố sẵn sàng làm chứng vụ ám sát chấn động này.

"Nếu cần thiết, tôi sẽ làm chứng vụ ám sát này", nhà ngoại giao Kyrgyzstan cho biết.

Đại sứ Kyrgyzstan tại Thổ Nhĩ Kỳ, hung thủ đã bắn hết số đạn nạp sẵn trong súng vào đại sứ Nga tại Ankara Andrei Karlov đêm 19/12.

Theo ông, khi vụ tấn công xảy ra, ông và người đồng cấp Nga đang tham dự lễ khai mạc một triển lãm ảnh tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. 

"Triển lãm này dành riêng cho các nhà nhiếp ảnh Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nói lên quan điểm của Nga thông qua những bức ảnh của họ", đại sứ Kyrgyzstan tiết lộ. 

Nhà ngoại giao này cho biết thêm, khi tiếng súng vang lên, tất cả khách mời tham dự buổi lễ đã ngồi xuống sàn nhà. Trong khi bắn, kẻ tấn công đã hét lên câu: "Nhân danh thánh Allah", rồi bắn hết số đạn nạp trong súng.

Ông cũng tiết lộ, tại lễ khai mạc triển lãm, kẻ tấn công đứng sau nhóm khách vip, rồi sau đó thực hiện hành động đê hèn.

"Hắn có một huy hiệu đặc biệt trên ve áo, do vậy chúng tôi nghĩ hắn là một trong những nhân viên an ninh", đại sứ Kyrgyzstan giải thích. 

 

Như tin đã đưa, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov đã bị bắn chết vào đêm 19/12 trong khi ông đang phát biểu tại lễ khai mạc một triển lãm ảnh tại thủ đô Ankara.

Theo giới chức Thổ Nhĩ Kỳ, kẻ tấn công đã ngay lập tức bị vô hiệu hóa bởi lực lượng an ninh. Vụ tấn công chấn động này cũng khiến 3 người khác bị thương. 

Bộ Ngoại giao Nga gọi vụ tấn công này là hành động khủng bố, trong khi đó Ủy ban Điều tra đã khởi tố vụ án hình sự về tội giết người. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo