Quốc tế

Nhà Trắng bất ngờ thông báo Trump điện đàm với Putin

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào ngày 02/5.

Đêm 01/5 theo giờ Mỹ, Nhà Trắng thông báo rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào 12h30' ngày 02/5. 

Nhà Trắng bất ngờ thông báo Trump điện đàm với Putin vào ngày 02/5/2017.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Trump tiết lộ, hai nhà lãnh đạo có khả năng sẽ thảo luận về cuộc chiến tại Syria - nơi Moscow ủng hộ chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad, còn Mỹ ủng hộ lực lượng nổi dậy đang nỗ lực lật đổ ông Assad.

Tháng trước, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu với báo giới rằng, triển vọng cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump ngày càng trở nên không rõ ràng. 

Trong khi đó, một phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết, quyết định về cuộc gặp giữa Putin và Trump sẽ phụ thuộc vào hai nhà lãnh đạo này. 

Mới đây, phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết, không có cuộc thảo luận nào về việc tổ chức cuộc gặp Trump - Putin. Ông cũng lưu ý rằng, các nhà lãnh đạo Phần Lan và Slovenia trước đó đã tuyên bố sẵn sàng chủ trì cuộc gặp, tuy nhiên "không có vấn đề cụ thể nào được thảo luận vào thời điểm hiện tại".

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo