Quốc tế

Nhà Trắng cân nhắc cấm nhân viên dùng điện thoại di động

(DNVN)-Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc cấm các nhân viên Nhà Trắng sử dụng điện thoại di động cá nhân trong khi đang làm việc.

Việc chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cân nhắc cấm các nhân viên Nhà Trắng sử dụng điện thoại di động cá nhân trong khi đang làm việc được cho là không phải vì ông Trump lo ngại các quan chức chính quyền để lộ thông tin nhạy cảm với truyền thông mà do lo ngại về an ninh mạng, đặc biệt sau khi điện thoại cá nhân của Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly bị hacker làm hại hồi đầu năm nay. 

Nhà Trắng cân nhắc cấm nhân viên dùng điện thoại di động.

Sau đó, theo các quan chức Nhà Trắng, bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Nhà Trắng kết luận rằng, điện thoại của ông Kelly đã bị hack. Tuy nhiên, ông Kelly thực sự đã không sử dụng điện thoại cá nhân kể từ khi gia nhập nhóm của ông Trump. 

Hồi tháng 2, CNN đưa tin, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer đã cho kiểm tra điện thoại của nhân viên nhằm phát hiện và ngăn chặn tin tức bị rò rỉ ra bên ngoài.

Cụ thể, ông Sean Spicer đã tỏ ra giận dữ về việc rò rỉ tin tức từ Nhà Trắng ra bên ngoài. Ông đã cho gọi các nhân viên Nhà Trắng đến dự cuộc họp khẩn và kiểm tra điện thoại của những người này.

Ông Spicer đã kiểm tra cả các điện thoại cá nhân và điện thoại dùng cho công việc của các nhân viên Nhà Trắng nhằm đảm bảo họ không sử dụng ứng dụng nhắn tin để liên lạc với các phóng viên.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo