Quốc tế

Nhà Trắng cảnh báo tiếp tục nã tên lửa vào Syria

Nhà Trắng khẳng định rằng, Mỹ để ngỏ khả năng tiến hành thêm các vụ nã tên lửa vào Syria sau vụ tấn công hôm 07/4 vừa qua.

Hôm 10/4, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết, Mỹ để ngỏ khả năng tiến hành thêm các vụ nã tên lửa vào Syria sau khi nã 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân của quốc gia Ả Rập này hôm 07/4 vừa qua. 

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer. 

Theo ông Spicer, nếu Mỹ vẫn tiếp tục chứng kiến cảnh tượng người dân Syria bị tấn công và chịu ảnh hưởng bởi các khí độc hóa học thì Washington sẽ “để ngỏ khả năng về các hành động tiếp theo trong tương lai” nhằm vào quốc gia Trung Đông này.

Cũng theo người phát ngôn Nhà Trắng, cuộc tấn công của Mỹ không chỉ là thông điệp gửi tới Syria mà còn tới các quốc gia khác. “Không chỉ Syria, mà cả thế giới sẽ chứng kiến một vị tổng thống - người sẽ hành động rất quyết đoán”, ông Spicer nhấn mạnh.

Hôm 07/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cho quân đội nước này tiến hành nã một loạt tên lửa vào căn cứ không quân Syria. Ông Spicer lưu ý rằng, cuộc tấn công này được tiến hành nhằm đáp trả "mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của chúng tôi".

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết, Washington sẵn sàng tiếp tục tấn công Syria. Hôm 09/4, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cảnh báo rằng, Mỹ có thể tiếp tục tấn công Syria.

Tổng thống Trump khẳng định, chiến dịch tấn công này được thực hiện nhằm trả đũa vụ tấn công bị nghi là vũ khí hóa học tại Idlib, Syria hôm 04/4. Washington cáo buộc, vụ tấn công này được tiến hành bởi các chiến đấu cơ Syria từ căn cứ không quân Shayrat.

 

Tuy nhiên, Syria bác bỏ cáo buộc này. Ngoại trưởng Syria nhấn mạnh rằng, một cuộc tấn công Idlib đã nhắm vào một kho vũ khí - nơi các tay súng khủng bố cất trữ vũ khí hóa học. 

Trước đó, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain khẳng định rằng, Nga đã hợp tác với chính phủ Damascus trong vụ tấn công hóa học này. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo