Quốc tế

Nhà Trắng "ghê tởm" video Trump khoe sờ soạng phụ nữ

(DNVN)-Nhà Trắng cho rằng, video mà ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump khoe ông thoải mái sờ soạng phụ nữ là thực sự "ghê tởm" và hành động này cấu thành tội phạm tấn công tình dục.

Việc ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump có những bình luận dâm tục và sàm sỡ phụ nữ đã nhận được phản ứng gay gắt từ Nhà Trắng. Nhà Trắng cho rằng, hành động này của Trump cấu thành tội phạm tấn công tình dục

"Cũng như hầu hết người dân Mỹ, Tổng thống cảm thấy đoạn video ghê tởm", AFP dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest nói ngày 11/10. 

Theo vị phát ngôn viên này, mọi người nên coi những hành động mà Donald Trump miêu tả là "tấn công tình dục".

Phát biểu với báo giới trên chiếc Không lực 1, ông Earnest cho biết thêm, Tổng thống Barack Obama coi những bình luận miêu tả ông Trump sàm sỡ phụ nữ là đáng "ghê tởm".

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã chính thức bày tỏ quan điểm của ông về đoạn băng ghi âm gây sốc với những lời lẽ thô tục và dâm ô của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đối với phụ nữ bị rò rỉ hồi cuối tuần trước.

Tổng thống Mỹ Barack Obama lần đầu lên tiếng về bình luận khiếm nhã của Donald Trump (Ảnh: Getty)

“Khi nghe đoạn băng ghi âm cách đây vài ngày, chẳng cần phải là một người chồng hay một người cha thì bạn mới phải thốt lên rằng, “điều đó không hề đúng đắn”. Chỉ cần bạn là một người tử tế, bạn cũng đã nhận thấy rằng có điều gì đó không ổn ở đây”, CNN dẫn lời đương kim

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói trong một sự kiện vận động tranh cử của bà Hillary Clinton tại bang North Carolina, Mỹ.

Ngày 07/10, ứng viên Donald Trump đã bị lộ một đoạn băng ghi âm dài 3 phút được quay từ năm 2005, trong đó ông Trump không ngần ngại khoe khoang việc sờ soạng phụ nữ mà không gặp rắc rối cũng như việc từng tìm cách dụ dỗ một phụ nữ có chồng lên giường cùng ông.

Cụ thể, trong một cuộc trò chuyện riêng với người dẫn Billy Bush trước khi dẫn chương trình tại sự kiện âm nhạc “Days of Our Lives”, ông Trump nói: “Anh có thể làm bất kỳ điều gì với phụ nữ một khi anh đã nổi tiếng”. Và những bình luận này của tỷ phú Trump đã bị ghi âm lại mà ông không hề hay biết.

Đoạn video được đưa ra công chúng chỉ vài ngày trước khi vòng tranh luận trực tiếp thứ hai bắt đầu. 

 

Theo kết quả thăm dò mới nhất của Reuters/Ipsos sau màn đấu trí trực tiếp lần hai , ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton đang dẫn trước tỷ phú Donald Trump 8 điểm %. Cụ thể, 45% cử tri đồng ý bỏ phiếu bầu cho bà Clinton trong khi số người ủng hộ tỷ phú Trump là 37%.

Nên đọc
Thu An (Theo Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo