Xã hội

Nhà Trắng lên tiếng về cuộc điện đàm giữa ông Trump và Putin

Bộ phận phụ trách truyền thông của Nhà Trắng đã lên tiếng về cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Bảy đã nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống LB Nga Vladimir Putin, khi nguyên thủ Nga gọi điện chúc mừng tân tổng thống Hoa Kỳ nhân dịp vừa nhậm chức, dịch vụ báo chí của Nhà Trắng thông báo.

Nhà Trắng lên tiếng về cuộc điện đàm giữa ông Trump và Putin.

Như vậy, đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo của Nga và Hoa Kỳ sau khi ông Trump nhậm chức, và là cuộc thứ hai sau khi ông đắc cử.

"Cuộc đàm thoại kéo dài khoảng gần một giờ và thảo luận từ việc hợp tác giữa hai nước trong cuộc chiến chống lại IS ("Nhà nước Hồi giáo", bị cấm ở Liên bang Nga) đến các nỗ lực làm việc cùng nhau để đạt được hòa bình trên toàn thế giới, trong đó có Syria", nội dung thông cáo cho biết.

Washington đánh giá tích cực cuộc đối thoại vừa diễn ra và gọi đó là "một bước tiến quan trọng trong việc cải thiện mối quan hệ" giữa hai nước.

Trước đó, cũng trong ngày thứ bảy, Donald Trump đã điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Nga hy vọng rằng sau khi ông Trump lên làm Tổng thống Mỹ, quan hệ giữa Moskva và Washington, dưới thời Tổng thống Barack Obama hoàn toàn bị suy thoái, sẽ được cải thiện.

 

Nên đọc
Theo Sputnik
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo