Quốc tế

Nhà Trắng lên tiếng về thông tin cấp vũ khí sát thương cho Ukraine

(DNVN)-Tạp chí phố Wall dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên cho hay, Nhà Trắng đã nhất trí cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine, trong đó có tên lửa chống tăng Javelin.

Hôm 09/11, chính quyền Mỹ lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng Washington đã tán thành "trên nguyên tắc" cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine. 

Nhà Trắng bác tin nhất trí cấp vũ khí sát thương cho Ukraine.

"Không, đây là thông tin sai lầm", quan chức phụ trách an ninh quốc gia của Nhà Trắng Michael Anton khẳng định với hãng tin Sputnik.

Bài báo của Tạp chí phố Wall đưa ra 1 ngày sau khi Quốc hội Mỹ công bố dự luật chi tiêu quốc phòng mới. Dự luật cho phép viện trợ an ninh cho Ukraine 350 triệu USD trong năm 2018.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng, việc Mỹ quyết định cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine sẽ kích động xung đột tại phía Đông quốc gia Ukraine, và chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng phản đối đề xuất này. 

Kể từ khi lên cầm quyền, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ rất ít lập trường về vấn đề Ukraine nhưng lại chưa chính thức loại bỏ khả năng cung cấp vũ khí cho Kiev.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo